Mê mẩn với cánh đồng hoa hướng dương tại Quảng Nam

Cánh đồng hoa hướng dương dù mới xuất hiện tại xã Điện Quang (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhưng đã nhanh chóng trở thành địa điểm check-in “lý tưởng” của giới trẻ nơi đây.
Quảng Nam: Dân “xin” gỗ về làm nhà, hàng chục cây rừng bị đốn hạ?Quảng Nam: Cần triển khai nhanh hệ thống cảnh báo lũ sớm
Quảng Nam: Cần triển khai nhanh hệ thống cảnh báo lũ sớm

Với mong muốn xây dựng một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn dành cho du khách, anh Trần Viết Hồng Hải (34 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã thực hiện dự án trồng hoa hướng dương tại xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

me man voi canh dong hoa huong duong tai quang nam
Đây là lần đầu tiên tại Quảng Nam xuất hiện cánh đồng hoa hướng dương với diện tích lớn để du khách đến tham quan, chụp ảnh

Được biết, đây là giống hoa hướng dương được nhập từ Thái Lan, từ khi gieo hạt đến trổ bông là 55 ngày, thời gian nở liên tục dự kiến kéo dài từ 15 – 20 ngày.

me man voi canh dong hoa huong duong tai quang nam
Giống hoa hướng dương được nhập về và chăm sóc cẩn thận để cho ra những bông hoa đẹp nhất

Anh Hải chia sẻ, cánh đồng hoa hướng dương này có diện tích 6.000m2, là dự án thí điểm của công ty TNHH Giang Hải Sơn (xã Điện Quang). Đây là mô hình nằm trong chuỗi các dự án về xây dựng mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và cũng là sự mở màn cho nhiều dự án khác của công ty.

me man voi canh dong hoa huong duong tai quang nam
Cánh đồng hoa hướng dẫn trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của du khách khi đến với Quảng Nam

Nhiều bạn trẻ tỏ rất thích thú khi đến với địa điểm này. Bởi đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện cánh đồng hoa hướng dương với diện tích lớn như vậy.

Bạn Trần Thị Hồng Ân (22 tuổi, Quảng Nam) cho biết: “Mình và bạn đến đây từ sáng sớm, vườn hoa rất đẹp, mình rất thích. Bây giờ muốn chụp với hoa hướng dương không phải đi đâu xa nữa…”

me man voi canh dong hoa huong duong tai quang nam
Nhiều bạn trẻ "phát cuồng" bởi vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương

Dù là nơi tham quan, du lịch mới, nhưng cánh đồng hoa hướng dương tại xã Điện Quang hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách gần xa khi đến với Quảng Nam trong thời gian tới.

Như Quỳnh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết