Đến thời điểm hiện tại theo ghi nhận của Ngaynay.vn có ít nhất ba chiếc xe Mazda 3 sport 2.0L Signature Premium gặp lỗi nêu trên, trong đó có một chiếc được bán ra tại Mazda Hà Đông, hai chiếc bán ra tại Mazda Long Biên.
Chia sẻ của 1 khách hàng trên cộng đồng sử dụng Mazda 3 Việt Nam |
Chiếc Mazda 3 sport 2.0L Signature Premium của chủ xe là anh Bùi H ngoài lỗi hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động bất thường ra còn gặp lỗi "Rada trước bị trục trặc". Theo anh H chia sẻ, khi xe bị phanh đột ngột, màn hình trên xe hiện chữ "Phanh" màu đỏ, hú còi liên hồi, báo hiệu này xuất hiện chỉ trong 2 giây đồng hồ nên không thể chụp lại. Chiếc xe của anh H đã được kỹ thuật của Mazda Long Biên cài lại hệ thống nhiều lần nhưng không khắc phục được lỗi.
Thông tin báo lỗi trên xe. |
Theo tìm hiểu của Ngày Nay, hiện lỗi này phía Mazda vẫn chưa có cách xử lý triệt để. Trang web nổi tiếng về xe hơi của Mỹ, Cars.com đã nêu rõ vấn đề này và lời khuyên của họ là khách hàng nên chờ đợi.
Thông tin nêu rõ chưa có cách sửa chữa lỗi này. |
Gói trang bị i-Activesense được Mazda trang bị trên các xe Mazda 3 2020 sedan và sport phiên bản Premium cao cấp nhất, ở cả phiên bản động cơ 1.5L và 2.0L. Mức giá chênh lệch giữa phiên bản Premium và phiên bản gần nhất không được trang bị gói i-Activesense là từ 40 - 60 triệu đồng.
Chi tiết trang bị trên các phiên bản Mazda 3 2020 |
Với tình trạng gặp lỗi nguy hiểm như trên, có lẽ người tiêu dùng chưa nên mua các phiên bản Premium của Mazda 3 2020 trong thời điểm hiện tại cho đến khi có thông tin khắc phục hoàn toàn lỗi này. Dù sao việc điều khiển xe ô tô an toàn nhất là người lái xe chủ động hoàn toàn trong mọi thao tác, chứ không phải là sự phụ thuộc vào các chức năng điện tử.