3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong sản xuất kinh doanh của Petrovietnam

Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng tạo động lực cho các năm tiếp theo thực hiện thành công mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025 của Petrovietnam.
Giá xăng tăng "phi mã", Petrolimex bất ngờ chia cổ tức 26%Cơ hội nào cho ngành Dầu khí Việt Nam?ĐBQH: Cần nêu cao vai trò bảo vệ môi trường trong hoạt động dầu khí

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức cuộc họp giao ban điều hành sản xuất kinh doanh thường kỳ tháng 5/2023.

Theo đó, các đơn vị đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm, kế hoạch tháng 5 và những tháng tiếp theo của năm 2023 cùng các đề xuất, kiến nghị.

Petrovietnam đã quyết liệt triển khai các giải pháp để giảm thiểu thiệt hại từ các yếu tố bất lợi, đặc biệt là yếu tố giá, tận dụng các cơ hội để gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Nhờ đó, tháng 4 hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam tương đối ổn định, khả quan hơn so với tháng 3.

Đặc biệt, ngày 27/4/2023, Petrovietnam đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Sau khi hoàn thành đưa vào vận hành, hàng năm Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp khoảng 7- 7,2 tỷ kWh lên lưới điện quốc gia; đưa tổng công suất các nhà máy điện đã vận hành của toàn Tập đoàn đạt 6.605 MW, chiếm khoảng 8,5% tổng công suất lắp đặt của cả nước.

3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong sản xuất kinh doanh của Petrovietnam - Ảnh 1
Petrovietnam đã có hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng ổn định và dự báo tiếp tục duy trì kết quả khả quan trong những tháng tiếp theo của năm 2023. (Ảnh minh họa)

Một trong những điểm sáng trong 4 tháng đầu năm của Petrovietnam là các đơn vị trong lĩnh vực dịch vụ của Tập đoàn có hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng ổn định và dự báo tiếp tục duy trì kết quả khả quan trong những tháng tiếp theo của năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm cần thúc đẩy trong tháng 5 và các tháng tiếp theo của năm 2023.

Trong đó, tiếp tục đảm bảo các điều kiện, giải pháp để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ duy trì sản lượng khai thác; Đảm bảo an toàn, ổn định, khả dụng cao của các nhà máy điện, tận dụng cơ hội thị trường khi nguồn cung ứng điện đang rất căng thẳng để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời cung cấp điện tối đa phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng thời, tập trung thúc đẩy công tác đầu tư xây dựng, giải quyết các thủ tục đầu tư, đặc biệt chú trọng các dự án trọng điểm như Chuỗi dự án khí Lô B, Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 &4…

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm của toàn Tập đoàn với sự nỗ lực cố gắng rất lớn của toàn hệ thống trong điều kiện, môi trường kinh doanh hết sức khó khăn.

Xác định tiếp tục kiên định mục tiêu duy trì ổn định, tăng trưởng đưa ra từ đầu năm, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn, tiềm tàng suy thoái kinh tế, tài chính, biến động giá dầu và các sản phẩm dầu khí theo hướng bất lợi, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị/lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Đồng thời, Tổng Giám đốc đề nghị tập trung một số giải pháp chung như: Thúc đẩy hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan (Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi), Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 124/2017/NĐ-CP về đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực Dầu khí, Dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Dầu khí); Khắc phục tình trạng suy giảm sản lượng ở các lĩnh vực sản xuất;

Khắc phục suy giảm doanh thu ở các đơn vị, lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu toàn Tập đoàn; Thúc đẩy đánh giá nguồn lực dịch vụ, xây dựng sản phẩm, dịch vụ chủ lực; Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản trị danh mục/dự án đầu tư, chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn, xây dựng cơ sở dữ liệu, chuyển đổi số,… cố gắng nỗ lực trong các tháng còn lại để hoàn thành mục tiêu quản trị đề ra của Tập đoàn.

"Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng tạo động lực cho các năm tiếp theo để thực hiện thành công các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025, với quyết tâm hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ được giao, Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch năm 2023 với mục tiêu và quyết tâm cao hơn so với kế hoạch năm 2022.

Để thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, Petrovietnam quyết liệt triển khai đồng bộ, khoa học, linh hoạt tổng thể các nhóm giải pháp trọng tâm về cơ chế, chính sách, quản trị và quản lý doanh nghiệp, tài chính, đầu tư, thị trường, khoa học, công nghệ, đào tạo, phát triển đội ngũ."

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Lan Anh

Xem thêm

Liên kết