Adayroi của Vingroup ngừng hay tạm dừng hoạt động?

Chiều ngày 17/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin sàn thương mại điện tử (TMĐT) Adayroi sẽ ngừng hoạt động trên cả 2 nền tảng website và ứng dụng. Tuy nhiên, nguồn tin phía Vingroup cho biết đây chỉ là hoạt động sáp nhập nội bộ.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận phần thưởng 'khủng' từ Vingroup và các doanh nghiệpVì sao Vingroup 'dứt tình' bán công ty Vinmart, VinEco cho Masan?Lãnh đạo VinGroup đồng loạt chuyển sang đi xe VinFast, hàng loạt xe sang đi về đâu?

Cụ thể, ngày 17/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (chủ sở hữu trang adayroi.com) phát đi thông báo tới các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên trang thương mại điện tử Adayroi.com.

adayroi cua vingroup dung hay tam dung hoat dong
Giao diện website Adayroi.com.

Theo thông báo: "Kể từ 18h00 ngày 17/12/2019, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp hiện đang kinh doanh trên website Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết sẽ được dừng bán và phân phối đến khách hàng".

Nguyên nhân được đưa ra là do Vincommerce muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty trong giai đoạn phát triển mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và khách hàng.

adayroi cua vingroup dung hay tam dung hoat dong
Văn bản lan truyền trên mạng cho thấy Adayroi ngưng hoạt động bán hàng.

Đối với các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước thời điểm dừng bán hàng, các sản phẩm này vẫn sẽ được công ty giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp tại hợp đồng.

Văn bản của VinCommerce cho biết nhà cung cấp của Adayroi cần xuất hóa đơn tài chính hợp lệ đối với hàng hóa/dịch vụ đã bán cho công ty muộn nhất ngày 25/12 để phía Adayroi hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ muộn nhất ngày 31/12. Việc thanh toán được Adayroi thực hiện trong 15 ngày quyết toán.

Trước thắc mắc của đối tác và khách hàng, nguồn tin từ Vingroup cho biết sàn TMĐT Adayroi chỉ tạm ngừng hoạt động để sáp nhập nội bộ. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin đến khi nào Adayroi mới hoạt động trở lại.

Vincomerce tạm ngừng bán hàng trên website Adayroi được cho là hoạt động chuyển giao sau thương vụ Vingroup bán lại cổ phần chi phối tại Vincomerce cho Masan Group.

Trước đó, đã có thông tin về việc VinCommerce và VinEco sẽ được sáp nhập vào Công ty Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer Holding) để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Việc bán đứt hai công ty bán lẻ và nông nghiệp này đã gây bất ngờ cho cổ đông Vingroup và giới đầu tư. Bởi lẽ, chỉ trong vòng 5 năm lấn sân thị trường bán lẻ, Vingroup thông qua công ty con VinCommerce đã phát triển được hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam gồm 122 siêu thị Vinmart và gần 2.500 cửa hàng Vinmart+ tại 50 tỉnh thành trên cả nước (tính đến tháng 10/2019).

Adayroi là sàn thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup hoạt động từ năm 2015. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III vừa qua. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo và Shopee.
Diệu Nguyên
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết