Bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được bày bán trong một cửa hàng ở Seoul, ngày 25/10. (Nguồn: Yonhap) |
Theo Yonhap, khoảng 130.000 chiếc iPhone, dòng iPhone 11 mới của Apple đã được bán ra trong ngày đầu tiên mở bán tại Hàn Quốc.
Apple đã phát hành iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max tại Hàn Quốc vào thứ Sáu 25/10.
Con số ước tính này cao hơn 30% so với các mẫu iPhone trước đây - iPhone XS, Max và XR - ra mắt vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, nó thấp hơn nhiều so với đối thủ Galaxy Note 10, khi mẫu điện thoại của Samsung đã bán được 220.000 chiếc vào ngày bán hàng đầu tiên, hồi tháng 8.
Theo giới phân tích, nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc rõ ràng rất nhạy cảm trước phản ứng tích cực từ Mỹ và Nhật Bản, nơi iPhone 11 được ra mắt sớm hơn một tháng so với Hàn Quốc, trong khi một số người chọn mẫu điện thoại 4G của Apple vì lo ngại về chất lượng dịch vụ 5G chưa ổn định.
iPhone 11 đi kèm với màn hình 6,1 inch và camera kép phía sau, trong khi hai mẫu máy cao cấp hơn có hệ thống camera ba ống kính. Giá bán dao động từ 990.000 won (842 USD) đến 2,03 triệu won tại thị trường Hàn Quốc, nhưng giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào gói thuê bao và trợ giá từ các nhà mạng di động.
Trong khi hai đối thủ Hàn Quốc là Samsung và LG đã ra mắt những chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của họ chỉ có ở các phiên bản 5G tại thị trường quê nhà, thì bộ ba iPhone 11 của Apple dường như khá thua thiệt khi chỉ hỗ trợ mạng 4G. Cần lưu ý rằng, Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia có tốc độ phổ cập mạng 5G thương mại nhanh nhất thế giới.
Theo dữ liệu của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, số lượng người dùng 5G tại Hàn Quốc đã đạt 1,91 triệu vào cuối tháng 7, chỉ ba tháng sau khi ba nhà mạng của nước này - SK Telecom Co., KT Corp và LG Uplus Corp - tung ra mạng 5G thương mại.