Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng đến Praha

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa ký thoả thuận mở đường bay thẳng đến sân bay quốc tế Praha – Thủ đô Cộng hoà Séc, khai thác dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
bamboo airways se mo duong bay thang den praha

Buổi lễ kí kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, cCộng đồng người Việt đông đảo tại Séc hiện lên tới gần 70.000 người và đã được Chính phủ Séc công nhận là một trong các dân tộc thiểu số tại nước này. Quan hệ giao thương Việt – Séc cũng đang tăng trưởng nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc chưa có hãng hàng không Việt Nam nào mở đường bay thẳng đến Séc khiến quá trình đi lại giữa hai nước gặp nhiều bất tiện với những chuyến bay quá cảnh kéo dài.

Ông Quyết cũng cho biết, Tổng cục Du lịch Séc đã cam kết đồng hành với Bamboo Airways để tiếp cận các công ty lữ hành, đại lý du lịch uy tín tại Séc.

Do đó, Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Praha sẽ giúp người Việt Nam ở Sec di chuyển thuận tiện hơn, cũng như thu hút du khách quốc tế tới hai nước.

Được biết, Bamboo Airways dự kiến mở đường bay quốc tế đầu tiên tới tỉnh Ibaraki, Nhật Bản và khởi đầu trong kế hoạch khai thác các tuyến bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu.

Mai Lan

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết