Biệt thự cao cấp Louis City Đại Mỗ: Dự án phong cách Paris dùng vật liệu kém chất lượng

Quỵt tiền lương và sử dụng những vật liệu kém chất lượng để thi công các hạng mục cao cấp tại dự án Louis City Đại Mỗ là những phản ánh của một số công nhân thi công dự án này.

biet thu cao cap louis city dai mo du an phong cach paris dung vat lieu kem chat luong
Khu biệt thự cao cấp liền kề bị tố dùng sơn,bả kém chất lượng.

Tọa lạc tại khu đô thị chức năng đường 70, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Dự án Louis City Đại Mỗ do Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới (thuộc Tập đoàn Lã Vọng) làm chủ đầu tư. Dự án được quảng bá có diện tích lên tới 30,5 ha, nằm ở vị trí được xem là “đất vàng” của quận Nam Từ Liêm với gần 600 căn liền kề, 28 căn biệt thự, 2.000 căn chung cư cao cấp “mang phong cách Paris”.

Đây là dự án mà Lã Vọng được sở hữu thông qua việc thực hiện hợp đồng dự án BT dưới dạng chỉ định thầu bằng việc cải tạo hồ ở quận Long Biên. Nhà thầu thi công dự án là Công Ty CP Xây Dựng Số 1.

Theo đơn phản ánh của một số công nhân thi công dự án Louis City Đại Mỗ gửi tới báo Pháp luật Việt Nam, họ tố cáo chủ đầu tư chây ì chi trả tiền lương và đơn vị thi công chỉ đạo công nhân sử dụng vật tư, vật liệu kém chất lượng để bả, sơn và bả tường ngoài các căn biệt thự cao cấp có giá lên tới hàng chục tỉ đồng.

Theo anh T. người trực tiếp sơn, bả các hạng mục công trình của các căn biệt thự cao cấp trong dự án Louis City Đại Mỗ, ngày 24/3/2019, anh được một người tên Hoàng Dư thuê sơn, bả tường ngoài các căn biệt thự liền kề của dự án Louis City.

“Trong quá trình chúng tôi sơn và bả thì anh Hoàng Dư và anh Tam trực tiếp chỉ đạo và cung cấp vật tư, vật liệu. Khi cung cấp bột bả cho chúng tôi, các anh bảo tôi bóc vỏ bao ra là phải giữ nguyên vẹn và chỉ đạo chúng tôi bả mặt tiền và tường tầng 1, 2. Còn những loại bột bả mà các anh buộc túi mang đến thì bả tầng 3, 4, 5 và dặn dò kỹ là không được nói với ai”, anh T. kể.

Đặc biệt, khi pha bột bả anh T. được chỉ đạo pha thêm nước rửa chén, đánh nhuyễn ra để làm cho nhanh. Đến công đoạn sơn thì pha tỉ lệ nước là 60% vào sơn. Mặc dù không đảm bảo chất lượng nhưng anh T. vẫn được chỉ đạo phun trực tiếp vào tường. Tuy nhiên, sau khi thi công xong những hạng mục trên, anh T. và một số công nhân lại không được thanh toán tiền công, mặc dù đã hỏi rất nhiều lần.

Vậy vụ việc trên, nếu đúng như những gì một số công nhân phản ánh thì những căn biệt thự được giao bán với giá hàng chục tỉ đồng kia có đáng không? Và dự án Louis City có được mệnh danh xứng tầm Quốc tế hay không? Đề nghị chủ đầu tư của dự án làm rõ những vấn đề trên để khách hàng bỏ tiền ra tương xứng những gì cần nhận được.

Tập đoàn Lã Vọng được biết đến với những dự án bất động sản như: New House Xa La, New House City Quốc Oai, Louis City Đại Mỗ,… trong đó có dự án được thực hiện theo hình thức BT được đối ứng cả chục hecta đất.

Trước đó, tháng 6/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về việc thanh tra các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 27/7/2018, Thanh tra Chính phủ ra Quyết định số 687/QĐ-TTCP về việc thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5387/VPCP-V.I ngày 07/06/2018 của Văn Phòng Chính phủ.

Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế. Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Hải, Cục trưởng Cục 1 – Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

Xuân Đoàn(T/h)

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết