Big C Thăng Long đóng cửa khu thương mại phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện theo chỉ thị của UBND TP.Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 26/3, Công ty TNHH và Dịch vụ Big C Thăng Long đã gửi văn bản thông báo tới các chủ thuê sẽ tạm dừng hoạt động.
Người tham gia chống dịch Covid-19 tại Hà Nội được hưởng phụ cấp 200.000 đồng/ngàyKhách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid 19Thủ tướng: Đây là giai đoạn vàng quyết liệt chống dịch
big c thang long dong cua khu thuong mai phong chong dich covid 19
Trung tâm thương mại Big C Thăng Long cho biết sẽ tạm đóng cửa từ ngày 26/3 đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo Ban quản lý Big C Thăng Long, quyết định tạm ngừng hoạt động đối với khu vực trung tâm thương mại này từ ngày 26/3/2020. Do đó, các chủ thuê mặt bằng kinh doanh tại đây sẽ phải thực hiện thu gọn, kiểm kê, niêm phong toàn bộ gian hàng để bàn giao lại cho bộ phận bảo vệ của Công ty Hoàng Gia Ngọc.

Ban quản lý cũng khuyến cáo các chủ gian hàng không cất giữ các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn, sắp hết hạn, tài sản giá trị lớn tại gian hàng. Đồng thời, đảm bảo ngắt các thiết bị điện nước trước khi niêm phong.

Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, đại siêu thị Big C vẫn mở cửa bán hàng theo lịch hàng ngày nhằm đảm bảo cung cấp hàng hoá, thực phẩm thiết yếu cho người dân tại Hà Nội.

Trước đó, kể từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, hệ thống siêu thị này đã phối hợp với các nhà cung cấp tăng lượng hàng hóa vào các siêu thị từ 200 - 300% so với trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Giá các mặt hàng vẫn đảm bảo bình ổn theo chỉ đạo của ngành Công Thương.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ chia sẻ những khó khăn với các đối tác là khách thuê mặt bằng tại các cửa hàng và trung tâm thương mại của mình, Big C đã áp dụng Chương trình hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho khách hàng. Mức giảm dao động trong khoảng 10 - 15% so với mức cho thuê trước đó.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá: "Dịch bệnh ngày càng phức tạp và có chiều hướng lây lan trong cộng đồng ngày càng lớn". Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả các cửa hàng không thiết yếu, trừ xăng dầu, bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, còn lại đều phải đóng cửa đến mùng 5/4/2020.

Nhật My
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết