Bộ Y tế: Đã có 3 người Việt Nam nhiễm virus Corona

Theo cập nhật mới nhất ngày 30/1 của Bộ Y tế, đã có 3 người Việt Nam xác nhận nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 5 người.
Ninh Bình: Lập chốt ngăn chặn virus Corona tại các điểm du lịchTạm dừng lễ hội, tập trung phòng chống dịch do virus Corona khi cần thiếtViệt Nam ghi dấu ấn đầu tiên trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nCoV

Theo Bộ Y tế, trong số 5 trường hợp nhiễm virus Corona mới (nCoV) gây viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam, có 2 bệnh nhân người Trung Quốc và 3 ca còn lại là người Việt Nam.

bo y te da co 3 nguoi viet nam nhiem virus corona
3 người Việt Nam nhiễm virus Corona.

Trong số những bệnh nhân người Việt, có 2 trường hợp đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 1 trường hợp được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam đã điều trị khỏi một trường hợp là bệnh nhân người Trung Quốc. Người này đã được xuất viện khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thống kê mới nhất của Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam đã ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV, có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch. Trong đó, 65 ca đã xét nghiệm âm tính với nCoV và 32 ca đang tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do đã từng tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Theo VOV

Xem thêm

Liên kết