Ca sĩ Ngọc Hiền: Từ âm nhạc đến chuyên gia sắc đẹp quốc tế

Ít ai biết rằng, Ngọc Hiền từng có quá khứ tự hào khi cô là thành viên của một nhóm nhạc nổi tiếng. Ngọc Hiền tâm sự, cho dù có làm công việc gì thì cô luôn cố gắng với đam mê của mình…
Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạmPhẫu thuật thành công ca sinh ba hiếm gặpNghệ sĩ Piano người Nga tố Viện thẩm mỹ Gangnam 'trộm ảnh' để quảng cáo sai sự thật

Rút khỏi showbiz để kinh doanh

Ngọc Hiền là cựu thành viên nhóm nhạc Doremi. Doremi là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám trong làng nhạc Việt cách đây hơn chục năm. 3 giọng ca chính của nhóm này là ba cô gái xinh đep: Trà My, Quỳnh Anh và Ngọc Hiền. Sau khi nhóm nhạc này tan rã, Ngọc Hiền quyết định Nam tiến để bắt đầu sự nghiệp hát “solo”, đồng thời thử sức với môn nghệ thuật thứ Bảy bằng việc lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh.

tm-img-alt
Ngọc Hiền rạng rỡ ở tuổi U30.

Tuy nhiên khi bắt đầu khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả thì năm 2009, Ngọc Hiền buộc phải tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật sau một tai nạn bất ngờ khiến cô đi lại vận động khó khăn trong suốt thời gian dài. 2 năm sau vụ tai nạn, Ngọc Hiền kết hôn và người đẹp 8X cũng lặng lẽ rút dần khỏi làng nghệ thuật, chuyển sang hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực làm đẹp.

Sau hơn 10 năm rút khỏi showbiz, Ngọc Hiền tâm sự, kể từ khi lập gia đình, cuộc sống viên mãn bên chồng và bận rộn chăm sóc các con khiến cô chưa nghĩ tới việc quay trở lại với nghệ thuật. Ở tuổi 36, nữ ca sĩ đã là bà mẹ của 3 đứa con. Tính đến thời điểm này, vợ chồng cô đã có một cô con gái đầu lòng 8 tuổi, một cậu con trai giữa 2,5 tuổi và một cậu con trai út mới 15 tháng tuổi. Người bạn đời của Ngọc Hiền hơn cô 5 tuổi, là một doanh nhân Việt kiều.

Ngọc Hiền tâm sự, anh Nam chồng cô là một người tuyệt vời, hết lòng yêu thương vợ con và đặc biệt, anh sẵn sàng vì cô mà hy sinh sự nghiệp. Theo đó, trước khi quen biết Ngọc Hiền, anh sống và làm việc tại Australia, gia đình và họ hàng thân thích cũng đều ở bên này. Tuy nhiên sau khi cưới cô, anh quyết định ở lại Việt Nam, cùng cô điều hành công việc kinh doanh. Trải qua quãng thời gian gần một thập kỷ gắn bó bên nhau, cả hai đã sát cánh vượt qua nhiều thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống và tìm thấy sự bình yên ở tổ ấm chung.

tm-img-alt
Gia đình hạnh phúc của Ngọc Hiền.

Chia sẻ về gia đình của mình, Ngọc Hiền cho hay: “Ông xã và các con luôn là nguồn động viên của tôi, nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày, tôi thấy yêu hơn cuộc sống này. Từ đó có động lực để làm việc chăm chỉ, để chăm lo cho các con có cuộc sống tốt hơn. Hiền quan điểm, dạy con phải biết yêu thương, quan tâm đến mọi người…”.

Rời xa showbiz, Ngọc Hiền bước vào ngành làm đẹp, Ngọc Hiền không chỉ tham gia các khóa học trong nước mà còn không tiếc tiền ra nước ngoài tầm sư học đạo. Cô dành 2 năm tu nghiệp tại Hà Lan, Italy và nhiều nước trên thế giới để lấy tấm bằng Master PMU (chuyên gia phun xăm thẩm mỹ).

Tạo sân chơi lành mạnh cho ngành spa

Có tấm bằng Master PMU, Ngọc Hiền cứ nghĩ khách hàng sẽ tự tìm đến mình nhưng, “đời không như là mơ”. Spa đầu tiên do cô mở trên phố Nguyễn Thái Học thát bại ê chề vì không có đường lối kinh doanh, marketing. Thất bại này khiến Ngọc Hiền chới với như rơi xuống vực sâu. Có lúc cô muốn bỏ cuộc, dằn vặt bản thân không biết con đường đã chọn đúng hay sai vì đã mất nhiều thời gian, tiền của mà mãi chưa thấy “trái ngọt”.

tm-img-alt
Ngọc Hiền và ông xã là doanh nhân Ngô Đình Nam.

Trong lúc mọi thứ rối như mớ bòng bong, ông xã - doanh nhân Ngô Đình Nam chính là người giúp Ngọc Hiền định hình lại hướng kinh doanh. Hai người theo học nhiều khóa quản trị để vận hành spa một cách trơn tru. Bên cạnh đó, vợ chồng cô còn tham gia nhiều khóa học về marketing. Từ đó, mọi thứ tốt dần lên với doanh thu cải thiện rõ rệt.

Gặt hái thành công trong kinh doanh spa cũng là lúc Ngọc Hiền tìm được định hướng mới đó là truyền những kinh nghiệm quý giá cho học trò. Được đào tạo bài bản từ nhiều chuyên gia trên thế giới và các master nổi tiếng trong ngành phun xăm nên Ngọc Hiền khá tự tin khi đứng trên bục giảng ngành phun xăm thẩm mỹ. Đó cũng là động lực để cô cho ra đời Thẩm mỹ quốc tế Maria khi đang mang thai em bé thứ ba. Hiện tại, Thẩm mỹ việc của cô có 3 mảng đào tạo và dịch vụ mũi nhọn là các lớp bậc thầy phun xăm, các lớp chăm sóc da chuyên sâu và lớp đào tạo giảm cân lành mạnh.

tm-img-alt
Ngọc Hiền và các khách mời: Phương Oanh, Trang Lê, Bùi Thanh Hương và diễn viên Việt Anh.

Từ tháng 10/2019, Ngọc Hiền liên tục mở các hội thảo, mời chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ về giao lưu với các học viên. Tháng 12 năm ngoái, cô mời Master Roman Klosovskyi (người Ukraine) đến Hà Nội biểu diễn về công nghệ khắc lông mày. Roman là thạc sĩ trong lĩnh vực làm đẹp với hơn 10 năm kinh nghiệm, đồng thời là tác giả của công nghệ khắc mày U-Flat nổi tiếng ở châu Âu. Năm nay, Ngọc Hiền tiếp tục tập trung đào tạo cho Thẩm mỹ quốc tế Maria với tâm nguyện truyền lửa cho những học viên có chung đam mê. Chị được gọi là Chuyên gia sắc đẹp quốc tế với bàn tay tài hoa, có tâm làm nghề tử tế của mình.

Chia sẻ về đam mê làm đẹp của mình, Ngọc Hiền cho hay: “Tôi đến với ngành làm đẹp một cách tình cờ, nhưng càng đi sâu vào thì thấy yêu hơn. Tôi hiểu, ngành làm đẹp cần sự tỉ mỉ, chỉn chu và Ngọc Hiền cùng Thẩm mỹ viện của mình đang hướng đến những điều tử tế đó. Chúng tôi mang sứ mệnh làm đẹp cho đời và mong rằng thông điệp này sẽ được lan toả đến mọi người. Với mục đích giúp cho phái đẹp có một sân chơi lành mạnh, sắp tới Ngọc Hiền và các nhà tài trợ sẽ tổ chức sự kiện sự kiện Golden Star Beauty Awards 2020. Sự kiện là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp thành đạt, uy tín trong ngành làm đẹp. Sự kiện mang thông điệp “Mỗi người là một ngôi sao sẽ tỏa sáng theo cách riêng mình”. Bạn là đặc biệt và bạn là duy nhất. Hãy sống là chính mình, khơi nguồn giá trị bản thân, phát huy toàn bộ tiềm lực ý chí và vượt qua thách thức để thành công”.

tm-img-alt
Ngọc Hiền và diễn viên Việt Anh tại lễ công bố sự kiện Golden Star Beauty Awards 2020.

“Từ lâu rồi, tôi rất thích tổ chức một sự kiện có quy mô lớn, là nơi quy tụ nhiều người, nhất là các chị em của chúng ta. Bản thân Hiền đam mê với nghệ thuật, với ngành giải trí, với công việc đào tạo cũng như sứ mệnh trong ngành spa làm đẹp của mình. Và cũng chính vì yêu thương, trân trọng và từng cảm xúc một, đặc biệt là tôi bị ảnh hưởng bởi người truyền cảm hứng cho mình là chị Trang Lê. Chị đã thổi hồn cho mình rất nhiều và chia sẻ nhiều điều bổ ích, nên tôi đã tổ chức sự kiện này. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2020 tại Nhà hát Quân đội số 130 đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội” - Chuyên gia sắc đẹp quốc tế Ngọc Hiền cho hay.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm

Liên kết