Các hãng hàng không Việt huỷ nhiều chuyến bay do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam thông báo dừng tiếp thu tàu bay đến sân bay Vân Đồn và sân bay Cát Bi trong khoảng thời gian từ 12h00 ngày 2/8 đến 12h00 ngày 3/8/2019.
Bão số 3 gây mưa lớn, đề phòng lũ quét ở các tỉnh miền núi phía BắcHôm nay (2/8), bão WIPHA giật cấp 12 sẽ đổ bộ trực tiếp vào đất liềnBão số 3 đổi hướng, giật cấp 12 áp sát đất liền

Đồng thời, các hãng hàng không Việt Nam như: Vietnam Airlines, Vietjet cũng đã thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác, hủy hàng loạt chuyến bay đến khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3 để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Theo thông báo từ Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không thực hiện điều chỉnh kế hoạch bay và báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam; thông báo việc điều chỉnh tới Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam), hành khách và các cảng hàng không liên quan. Các cơ quan, đơn vị liên quan cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động hành động ứng phó kịp thời bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay.

cac hang hang khong viet huy nhieu chuyen bay do bao so 3
Các hãng hàng không Việt Nam thông báo hủy chuyến do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh minh họa.

Theo đó, nhiều chuyến bay sẽ bị hủy trong những ngày tới và những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được các hãng hỗ trợ chuyển chuyến bay khác miễn phí. Đồng thời, các hãng hàng không cũng khuyến cáo các chuyến bay khác trong 2 ngày này có thể bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietnam Airlines cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão, để đảm bảo an toàn, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ các sân bay Hải Phòng và Vân Đồn trong các ngày 2 - 3/8.

Cụ thể, ngày 2/8, trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Vietnam Airlines hủy 5 chuyến là VN1186, VN1189, VN1192, VN1193 và VN1194. Ngoài ra, các chuyến VN1184, VN1187 sẽ khởi hành sớm hơn kế hoạch để đảm bảo hạ cánh tại sân bay Hải Phòng trước 12h, trước khi sân bay đóng cửa.

Trong ngày 3/8, giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vietnam Airlines hủy chuyến bay VN1181. Hãng cũng lùi giờ khai thác các chuyến VN1180, VN1183 để đảm bảo hạ cánh tại sân bay Hải Phòng sau 12 giờ ngày 3/8.

Trong khi đó, nhiều chuyến bay đi và đến Hải Phòng của Vietjet Air ngày 2 và 3/8 sẽ phải ngừng khai thác.

Ngày 2/8 có tới 11 chuyến bay ngừng khai thác gồm các chuyến chặng Hải Phòng - Bangkok (Thái Lan) - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng - TP.HCM, Đà Nẵng - Hải Phòng - Đà Nẵng, Nha Trang - Hải Phòng.

Trong ngày 3/8, Vietjet tiếp tục ngừng khai thác 13 chuyến bay các chặng: Hải Phòng - Đà Lạt - Hải Phòng, Hải Phòng - Pleiku - Hải Phòng, Hải Phòng - Phú Quốc - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng - TPHCM, Cần Thơ - Hải Phòng - Cần Thơ, Hải Phòng - Nha Trang.

Jetstar Pacific sẽ hủy 2 chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi là BL594/595 trong ngày 2/8. Hành khách sẽ được chuyển đổi sang chuyến bay ngày hôm sau miễn phí.

Một số chuyến trên đường bay khác của Jetstar Pacific cũng sẽ có điều chỉnh thời gian, hãng sẽ chủ động thông tin đến hành khách.

Xuân Đoàn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết