California fitness & Yoga bị tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

Trong quá trình ký hợp đồng cũng như tư vấn, nhân viên Trung tâm California Fitness & Yoga đều khẳng định là khách hàng lựa chọn thẻ VIP sẽ nhận được dịch vụ đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sử dụng gói dịch vụ cao cấp này cho biết họ chỉ nhận được dịch vụ chẳng khác nào thẻ thường, khi phản ứng thì bị nhân viên tỏ thái độ thiếu chuẩn mực...
Từ 1/8, áp dụng mức phạt 5-10 triệu đồng đối với hoạt động thể thao mang tính chất khiêu dâmTop 10 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nên sử dụng hàng ngàyThanh tra đột xuất khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Hội viên VIP nhận dịch vụ tồi

Trung tâm California Fitness & Yoga chuỗi các phòng tập thể hình, yoga... thuộc Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình và Yoga California. Công ty này sở hữu chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga khắp các tỉnh thành trong cả nước.

california fitness yoga bi to treo dau de ban thit cho
Hình ảnh quảng cáo của một trung tâm California Fitness & Yoga.

Theo phản ánh của bạn đọc đến Kinh tế Môi trường, nhiều hội viên mua thẻ Centuryon Charter (Hội viên Cent – thẻ cao cấp nhất dành cho khách hàng) tại các chuỗi trung tâm thể hình California với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy chất lượng dịch vụ không xứng đáng với giá tiền, dịch vụ không đúng như cam kết trong hợp đồng, chất lượng thẻ VIP chẳng khác nào thẻ thường, nhân viên trung tâm có thái độ không chuẩn mực...

Cụ thể, ông B.T.Đ., một hội viên Cent cho biết ông đã ký hợp đồng trị giá hơn 500 triệu hợp đồng mua dịch vụ trong 5 năm nhưng chỉ nhận sự thất vọng. “Trung tâm bán thẻ tập, dịch vụ PT, Yoga (trong cùng một thời điểm) mỗi người một giá, chênh lệch nhau từ vài chục ngàn đồng đến vài chục triệu đồng, mặc cả như ngoài chợ. Huấn luyện viên vừa dậy vừa chơi game, xem phim, ăn bớt thời gian dậy… khăn sạch cho hội viên bọc qua loa, quăng quật xuống dưới sàn nhà bẩn.

Khi tôi mua gói kickfit, nhân viên bán hàng đồng ý thỏa thuận dậy lúc 6h sáng, nhưng khi bán xong thì bỏ bom khách hàng, không đến dậy. Khi tôi mua hợp đồng hội viên thì nhân viên tư vấn cho tôi gửi ô tô không hạn chế thời số lần gửi trong ngày, không hạn chế thời gian cho mỗi lần gửi, không tăng giá… Nhưng khi mua xong rồi, trung tâm lại làm ngược lại, không chế thời gian gửi ô tô”, ông Đ. phàn nàn.

Ông Đ. đã đem những thắc mắc này báo lại cho lễ tân thì nhận được câu trả lời họ trả lời không quản lý huấn luyện viên. Ông còn bất ngờ khi được lễ tân cho biết trung tâm quy định dạy từ 45 đến 60 phút và đang “thay đổi quy trình quản lý” và đùn đẩy trách nhiệm khi hướng dẫn hội viên liên hệ trưởng các bộ phận...

Trường hợp khác, bà T.T.H. phản ánh ngay từ khi giới thiệu, trung tâm hứa sẽ bảo đảm cho hội viên rất nhiều quyền lợi nhưng hiện nay các dịch vụ ngày càng đi xuống, thậm chí còn bị cắt bỏ. Theo bà H., ngày 3/6/2019, trung tâm không tuân thủ điều khoản hợp đồng khi bắt hội viên Cent phải tự xếp hàng lấy khăn, nước từ quầy dịch vụ vào phòng thay đồ và mang khăn ra trả. Trong khi trước đây, các hội viên Cent được phục vụ khăn, nước tại tủ trong phòng thay đồ.

Bên cạnh đó, trung tâm cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Đơn cử như kem dưỡng da, sữa tắm bị thay thế từ hãng Yves Roches sang thành sữa tắm đóng can không nhãn mác, kiểm định gây ra dị ứng.

california fitness yoga bi to treo dau de ban thit cho

Một loại "dung dịch lạ" trong nhà tắm tại trung tâm thể hình California

"Chính việc lộn xộn này đã khiến cho các hội viên Cent rất bức xúc. Nếu chẳng may lấy phải khăn bị rách mà không để ý khi mang ra trả sẽ bị phạt. Thêm nữa, có những trường hợp bị mất đồ còn bị nghi ngờ là ăn trộm. Chúng tôi là khách hàng cao cấp, đã bỏ hàng trăm triệu ra mua thẻ vip mà lại bị cáo buộc ăn trộm mấy cái khăn tắm là quá xúc phạm. Đặc biệt, trung tâm nêu lý do rồi đơn phương cắt bỏ dịch vụ là không tôn trọng khách hàng” – một hội viên bức xúc.

Trước hành vi đơn phương cắt bỏ dịch vụ và chất lượng của Trung tâm, nhiều hội viên phản ứng thì ngay lập tức bị cắt bỏ hợp đồng với lý do vi phạm các điều khoản. Điển hình là trường hợp của hội viên Nguyễn Anh Hoàng số thẻ HNV 300051.

Ông Hoàng cho biết, ngày 4/6 sau khi tập xong, ông để lại khăn vào tủ và đem khóa gửi lại quầy lễ tân. Bất ngờ, nhân viên lễ tân giữ thẻ Cent. Ông Hoàng yêu cầu lập biên bản về việc giữ thẻ nhưng không được đáp ứng nên đã quay phim lại làm bằng chứng.

Ngày 12/6, Công ty TNHH Thể dục thể hình Centuryon là đơn vị quản lý Trung tâm đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với ông Hoàng vì lý do "vi phạm nội quy quay phim chụp ảnh khi chưa được sự chấp thuận". Đồng thời, trung tâm không hoàn trả lại bất kỳ khoản phí nào và từ chối cho ông Hoàng ký kết tập tại hệ thống.

Các hội viên còn cho biết, trung tâm cam kết chỉ có 100 thẻ Cent trong toàn hệ thống nhưng hiện nay số lượng thẻ Cent được bán tràn lan với số lượng lớn. Do đó, khu vực để đồ riêng biệt cho hội viên Cent theo cam kết luôn trong tình trạng quá tải. Các hội viên phải xếp thành hàng dài. Trung tâm quảng cáo có lớp Cali – Kids miễn phí vào kỳ nghỉ hè cho con hội viên Cent, nhưng từ năm 2016 không còn lớp này nữa.

Các hội viên cho rằng trung tâm vi phạm Điều 20 của hợp đồng đã ký có nội dung: “Bất kỳ sửa đổi hoặc bổ sung nào đối với hợp đồng này phải được lập thành văn bản và được ký bởi hội viên và người đại diện theo uỷ thác của CFYC”. Do đó, trung tâm không thể tự cắt bớt dịch vụ, đưa ra những quy định áp đặt hội viên.

Bức xúc, hàng trăm hội viên Cent đã cùng nhau đứng ra làm đơn phản ánh gửi lên Ban lãnh đạo trung tâm nhưng chưa được trả lời thỏa đáng.

"Treo đầu dê bán thịt chó?"

Theo nhiều khách hàng, chất lượng dịch vụ của trung tâm ngày càng xuống cấp, "treo đầu dê bán thịt chó".

Cụ thể, tình trạng vệ sinh tại các phòng tập không đảm bảo như tường dính đầy xà bông... Thiết bị trong phòng tập, trong nhà tắm, phòng xông hơi… thường xuyên bị hư hỏng, hở điện, trần nhà dột nước nhỏ giọt trên đầu và trơn trượt. Các dịch vụ như bể bơi nước đục, nước lạnh, bồn xục, phòng xông thường xuyên báo trong tình trạng sửa chữa.

Có khách hàng còn chụp được hình ảnh những bọc khăn dùng cho hội viên lại được một chi nhánh Trung tâm California Fitness & Yoga chất đống dưới sảnh, sàn nhà bẩn.

california fitness yoga bi to treo dau de ban thit cho

Khăn tắm chất đống dưới sàn nhà

california fitness yoga bi to treo dau de ban thit cho

Kèm theo khăn rách cho hội viên Cent

Khách hàng Đ. còn cho biết trung tâm dùng dứa thì không gọt mắt để ép nước cho hội viên uống. Đã có hội viên uống vào bị đau bụng. Do đó, khách hàng muốn dứa sạch thì phải tự ngồi gọt mắt.

"Chúng tôi đã phải bỏ ra số tiền rất lớn để hưởng dịch vụ hạng 5 sao nhưng chất lượng lại như các thẻ tập thông thường, thậm chí cực kỳ yếu kém. Thật không thể tin tưởng được một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về thể hình, yoga tại Việt Nam mà chất lượng phục vụ lại tệ đến như thế", một khách hàng bức xúc”.

Đặc biệt, hội viên N.A.H kể: "Tôi ký hợp đồng với trung tâm vào năm 2014, khi yêu cầu xuất hóa đơn thì phía trung tâm hẹn tới hẹn lui. Tôi thắc mắc lí do thì được thông báo là do trung tâm vẫn đang xin giấy phép hoạt động. Chưa xin được giấy phép hoạt động mà vẫn bán hợp đồng cho khách hàng, liệu có phải trung tâm có vi phạm pháp luật?".

Để làm rõ phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã liên hệ Trung tâm California Fitness & Yoga ở số 88 Láng Hạ để tìm hiểu sự việc nhưng chưa nhận được phản hồi.

Quảng Bắc
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết