Chính thức trao tặng nhân dân Azerbaijan 10.000 khẩu trang chống dịch Covid-19

Chiều 7/5, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã đến Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam chính thức trao tặng phần quà 10.000 khẩu trang để ủng hộ nhân dân Azerbaijan chống dịch Covid-19.
Phát triển kinh tế 'xanh' là bước đi tất yếuTrao tặng 61.000 cây cho Hà Nội, nhân thêm màu xanh đất nước
chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Chủ tịch TƯ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam PGS.TS Trương Mạnh Tiến (thứ 2, từ phải qua) đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan trao khẩu trang cho Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov (thứ 2 từ trái qua).

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm ngày sinh Lãnh tụ Heydar Aliev người đặt nền móng quan hệ hữu nghị Việt Nam và Azerbaijan (10/5/1923 - 10/5/2020).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, chủ tịch TƯ Hội Kinh tế Môi trường, đại diện của Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan đã gửi lời tri ân đến Nhà lãnh đạo của Azerbaijan - Heydar Aliev, và luôn ghi nhận những gì mà đất nước Azerbaijan đã ủng hộ, giúp đỡ cho đất nước Việt Nam. Trong đó, ngành dầu khí Việt Nam phát triển mạnh mẽ một phần nhờ sự giúp đỡ chí tình của đất nước Azerbaijan.Đây cũng là hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm ngày sinh Lãnh tụ Heydar Aliev người đặt nền móng quan hệ hữu nghị Việt Nam và Azerbaijan (10/5/1923 - 10/5/2020).

PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: "Dù đang đối đầu với đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần của người lãnh tụ Heydar Aliev để lại thì người dân Azerbaijan sẽ tiếp tục vượt qua dịch bệnh và sẽ phát triển đất nước hơn nữa".

chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Các đại biểu dành thời gian lớn để tưởng nhớ về cuộc đời và sự nghiệp của Lãnh tụ Heydar Aliev người đặt nền móng quan hệ hữu nghị Việt Nam và Azerbaijan.

Tại buổi lễ, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan cũng như sinh viên Việt Nam từng theo học tại Azerbaijan với hành động vô cùng thiết thực và kịp thời.

Ông Imanov nhấn mạnh rằng tình hữu nghị giữa 2 quốc gia đã được vun đắp và xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Heydar Aliyev cũng như đã được thử thách qua nhiều thế hệ, nhiều năm tháng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng nhân dân Azerbaijan 10.000 khẩu trang chống dịch Covid-19:

chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Các đại biểu tham quan triển lãm những bức ảnh tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Lãnh tụ Heydar Aliev.
chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
10.000 khẩu trang là phần quà tặng của Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan và các cựu sinh viên Việt Nam từng học tại Azerbaijan.
chinh thuc trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Dù món quà không có giá trị vật chất lớn nhưng thể hiện tình cảm sâu sắc tới nhân dân và đất nước Azerbaijan - quốc gia đã giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc thống nhất đất nước, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Heydar Aliyev (10/5/1923 - 12/12/2003) là Tổng thống của Cộng hòa Azerbaijan thời từ năm 1993 đến 2003, thời kỳ nhiều quốc gia từng nằm trong Liên bang Xô Viết phải đối mặt với khủng hoảng. Lãnh tụ Heydar Aliyev đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chèo lái đất nước vượt qua khó khăn và gặt hái được nhiều kết quá trong quá trình phát triển.

Năm 1983, ông Aliyev đã có chuyến thăm tới Việt Nam trên cương vị Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô, Ủy viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Liên Xô, tiếp nối chuyến thăm trước đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Azerbaijan vào năm 1959. Những chuyến thăm này đã góp phần thiết lập nền tảng cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Quang Huy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết