Theo lý giải của công ty Việt Hân, công ty này và cư dân sinh sống tại dự án Goldmark City (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã nhiều lần làm việc và đi đến thống nhất về mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lý.
Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Sau một thời gian làm việc cùng đại diện các căn hộ này nhưng không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước,tiền giữ xe.
Dự án Goldmark City do công ty Việt Hân làm chủ đầu tư |
Cũng theo công ty Việt Hân, đến này đã có khoảng 200 căn hộ trong diện nợ phí dịch vụ nhưng đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lý đã cấp lại dịch vụ cho những căn này.
Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý.
Bên cạnh đó cũng còn 125 căn chưa nhận sổ đỏ, chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận sổ đỏ.
Công ty Việt Hân cũng cho biết thêm, chủ đầu tư cũng đã đi đến phương án: nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý tại đây, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó.
Ngoài ra, công ty này nhấn mạnh, việc ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định, đồng thời đảm bảo, sự công bằng với hộ dân đã đóng phí đầy đủ.