Chủ dự án Ocean View Nha Trang lừa đảo bán đất ra đầu thú

Ngày 6/8, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, ông Nguyễn Việt Hùng là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Thiên Nhân II – chủ đầu tư dự án Ocean View Nha Trang đã ra đầu thú sau 2 năm trốn truy nã về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Khánh Hòa: Vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản quá tải, lồng bè vẫn mọc lên như nấmKhánh Hòa: Khảo sát mở rộng điểm du lịch lặn biển
Khánh Hòa: Khảo sát mở rộng điểm du lịch lặn biển

Cùng với đó, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Khánh Hòa) đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự xảy ra tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do công ty Thiên Nhân II làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Ông Hùng được tại ngoại nhưng dưới sự giám sát của cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra và khắc phục hậu quả”.

Được biết, dự án Ocean View Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2006 để xây 100 lô biệt thự cao cấp, năm tòa nhà kiểu căn hộ khách sạn 4 - 6 tầng với gần 160 căn hộ.

chu du an ocean view nha trang lua dao ban dat ra dau thu
Một góc Dự án Ocean View Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa Online.

Từ khi được cấp phép, ông Hùng đã thế chấp 40 lô đất biệt thự để vay vốn ngân hàng và dùng những lô đất này bán dưới hình thức làm hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở với các doanh nghiệp, cá nhân. Đáng nói, ông Hùng đã dùng một lô đất đã ký hợp đồng góp vốn, chưa thanh lý hợp đồng để ký kết với một số đối tác khác, chuyển nhượng cho người khác hoặc ký tiếp hợp đồng thế chấp vay ngân hàng.

Người mua đóng đủ tiền, nhưng không được thực hiện thủ tục giải chấp, chuyển sổ đỏ như đã cam kết nên họ gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Việt Hùng ra cơ quan công an. Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Nguyễn Việt Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 12 tỉ đồng của hơn 10 doanh nghiệp, cá nhân.

chu du an ocean view nha trang lua dao ban dat ra dau thu
Trong thời gian chủ đầu tư dự án trốn truy nã, hàng loạt công trình vẫn triển khai, xây sai quy hoạch. Ảnh: Báo Giao thông.

Tháng 10/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Ocean View. Đến tháng 12/2017, cơ quan đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Việt Hùng. Qua nhiều lần triệu tập nhưng ông Hùng không hợp tác và bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát lệnh truy nã bị can này.

Thanh Ly
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết