Chủ tịch Tập đoàn CEO nói gì về “chảo lửa” Vân Đồn?

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Tập đoàn CEO đánh giá, Vân Đồng mới đang ở giai đoạn bắt đầu, giống như Phú Quốc những năm 2010 – 2011 khi ông lần đầu tiên đặt chân đến Đảo Ngọc vẫn còn rất hoang sơ. Do đó, “Từ khóa trong năm 2019 sẽ là Vân Đồn, Vân Đồn, Vân Đồn”.

chu tich tap doan ceo noi gi ve chao lua van don
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019

Tại Đại hội cổ đông ngày 15/3/2019, ông Đoàn Văn Bình đã chia sẻ với cổ đông những thông tin cập nhật về dự án của tập đoàn tại Vân Đồn cùng định hướng chiến lược phát triển dự án nghỉ dưỡng theo mô hình đã thành công ở Phú Quốc.

Theo ông Bình, Vân Đồn hiện đang ở giai đoạn bắt đầu phát triển như Phú Quốc những năm 2010 – 2011, thậm chí giờ còn chưa có khách sạn 3 sao. Thời điểm đó, ông Bình lần đầu tiên đặt chân đến Đảo Ngọc vẫn còn rất hoang sơ để tìm kiếm cơ hội đầu tư, thâu tóm quỹ đất rộng lớn.

Với kinh nghiệm và tầm nhìn xa của nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, Chủ tịch CEO cho rằng, Vân Đồn hiện đã sở hữu hạ tầng kỹ thuật tốt, như cảng hàng không quốc tế Vân Đồn kết nối trong nước và ra thế giới, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cảng tàu khách Hạ Long mới được khánh thành. Những lợi thế này cùng với mô hình đã áp dụng thành công ở Phú Quốc, ông Bình cho biết, Tập đoàn CEO chọn tiên phong vào những thị trường, những phân khúc chưa được khai phá. Năm 2019, Tập đoàn CEO sẽ tập trung vào dự án trọng điểm Sonasea Vân Đồn Harbor City.

“Tập đoàn đã mua lại một dự án 100 ha đất sạch, gần chùa Cái Bầu, với 2,2 – 2,4 km đường bờ biển, sau đó thuê tư vấn quy hoạch hướng đến tổ hợp nghỉ dưỡng, đô thị và tiếp tục mở rộng diện tích dự án lên 350 ha. Tập đoàn sẽ cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật trong năm nay và tiến hành xây dựng và đưa vào hoạt động khu phố đi bộ, mua sắm Singapore Shoptel. Dự kiến đến ngày 30/4 tới, Tập đoàn có thể bắt đầu mở bán và sẽ hoàn thiện vào năm 2020”, ông Bình chia sẻ.

Dự án lớn được chia thành nhiều phân kỳ đầu tư. Sau khi có quy hoạch do nhà tư vấn Nhật Bản thực hiện, CEO Group đã bắt tay vào triển khai dự án. Việc thi công ở Vân Đồn khá phức tạp do là khu vực có nền đất yếu, bởi vậy, CEO Group sẽ phải tập trung lớn nguồn lực cho dự án tại đây. Trong đó, công ty sẽ triển khai làm khu phố shophouse kiểu Singapore với cả 3 ca trên công trường, dự kiến mở bán vào tháng 5 tới và chào bán khoảng 200 căn nhà phố trong năm 2019.

Phân kỳ 2 là tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Complex với quy mô 1000 căn sẽ được tập trung tiếp theo, dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2020. Dự án được vận hành bởi tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor theo mô hình “3 thương hiệu 1 điểm đến đẳng cấp 5 sao”, bao gồm Pullman, Novotel Suites và Ibis Style.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với chỉ tiêu cao hơn, gồm: doanh thu hợp nhất tăng trưởng 34% đạt 3.200 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 445 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức dự kiến là 11%.

Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn CEO sẽ tập trung nguồn lực vào phát triển sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và đô thị tại tỉnh/thành trên cả nước song song với các lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, Du lịch và Quản lý khách sạn. Tập đoàn CEO cũng sẽ mở rộng đầu tư vào nhiều địa phương có tiềm năng như: Nha Trang, Quảng Bình, Cần Thơ…

Năm 2018 tập đoàn đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 2.372 tỷ đồng, tăng trưởng gần 26,6% so với năm 2017 và vượt 7,8% kế hoạch được giao. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 đạt 502,8 tỷ đồng (tăng trưởng 23,6% so với năm 2017) và lãi sau thuế 372 tỷ đồng (tăng 15,8% so với năm 2017). Sau khi trích các quỹ, Tập đoàn CEO sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 10% bằng tiền, ước tính khoảng 154,4 tỷ đồng.

Trong các năm tới, Tập đoàn CEO cho biết sẽ tập trung nguồn lực vào phát triển sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và đô thị tại tỉnhthành trên cả nước song song với các lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, du lịch và quản lý khách sạn.

Đại hội còn thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ 1.544 tỷ đồng hiện nay lên 2.573 tỷ đồng bằng hình thức phát hành 102,9 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu (tương đương 1.029 tỷ đồng). Việc tăng vốn điều lệ vào thời điểm hiện tại nhằm tăng năng lực tổng thể của Tập đoàn, đáp ứng các nhu cầu về vốn phục vụ phát triển dự án, tìm kiếm cơ hội sở hữu các dự án tiềm năng…

Kim Anh

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết