Chung cư Goldseason tăng cường an ninh khi “kẻ cưỡng hôn 200k” xuất hiện

Đỗ Mạnh Hùng (sinh năm 1982, Hà Nội)- người nổi tiếng sau vụ cưỡng hôn cô gái trong thang máy bị phạt 200.000 đồng – vừa bị cư dân chung cư Goldseason (số 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội) phản ứng gay gắt, yêu cầu Ban quản lý toà nhà tăng cường thắt chặt an ninh.

chung cu goldseason tang cuong an ninh khi ke cuong hon 200k xuat hien
Cư dân chung cư Goldseason 47 Nguyễn Tuân đề cao cảnh giác khi “người nổi tiếng 200k” Đỗ Mạnh Hùng xuất hiện tại đây

Chiều 20/4, Ban quản lý chung cư Goldseason 47 Nguyễn Tuân đã họp khẩn cấp, ghi nhận ý kiến của người dân về sự xuất hiện của đối tượng Đỗ mạnh Hùng- người vừa bị xử phạt vì hành vi quấy rối cưỡng hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm (Lê Văn Lương, Hà Nội) mới đây.

Các cư dân bày tỏ lo sợ về sự việc quấy rối phụ nữ, trẻ em có thể lặp lại như ở chung cư Golden Palm và Galaxy 9 vừa qua, gây hoang mang, bất ổn cho cộng đồng cư dân nơi đây. Việc đối tượng “cưỡng hôn thang máy” chỉ bị xử phạt 200.000 đồng khiến nhiều người bức xúc, không đồng tình vì không đủ sức răn đe cá nhân có hành vi quấy rối phụ nữ, trẻ em… đã tạo nên làn sóng tẩy chay kẻ xấu.

Đại diện cư dân đã yêu cầu Ban quản lý toà nhà tăng cường an ninh, lắp đặp camera tại nhiều khu vực trong tòa nhà sớm hơn dự kiến ban đầu, gồm: tất cả hệ thống thang máy của 3 toà tháp (A, S2, Spring) đã hoạt động, cư dân về sinh sống.

Nhận diện hình ảnh của đối tượng Đỗ Mạnh Hùng đã được cộng đồng cư dân Goldseason chia sẻ trong các nhóm và gửi tới ban quản lý, bộ phận an ninh để kịp thời kiểm tra, theo dõi qua hệ thống an ninh khi có dấu hiệu khả nghi hoặc cư dân phản ánh.

chung cu goldseason tang cuong an ninh khi ke cuong hon 200k xuat hien
Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng có hành vi “cưỡng hôn trong thang máy” xuất hiện tại chung cư Goldseason 47 Nguyễn Tuân

“BQL tăng cường bộ phận an ninh kiểm soát hơn nữa tại các hành lang căn hộ, tầm hầm trong toà nhà, nhân viên phòng camera phải tập trung quan sát hơn nữa, đồng thời cho dán ảnh đối tượng tại khu vực sảnh và tầng hầm để kiểm soát, nhận diện đối tượng”, cư dân kiến nghị Ban quản lý toà nhà.

Phía ban quản lý cho biết, do xuất hiện đối tượng Đỗ Mạnh Hùng xuất hiện gây ảnh hưởng tới tâm lý cư dân sinh sống tại toà nhà cũng như việc kiểm soát an ninh nên Ban quản lý sẽ trình xin lắp đặt camera sớm hơn dự kiến.

Trong thời gian này, bộ phận an ninh sẽ cử nhân viên an ninh đi cùng khi xuất hiện đối tượng Đỗ Mạnh Hùng để kịp thời ngăn chặn hành vi xấu xảy ra…

Ngoài ra, cư dân chung cư Goldseason cũng kiến nghị ban quản lý siết chặt kiểm soát an ninh đối với các khách thuê nhà là người nước ngoài như Ấn Độ, Ả Rập… đang sinh sống tại toà nhà. Ban quản lý cho biết sẽ làm việc với các chủ căn hộ để nắm bắt thông tin, bộ phận an ninh tăng cường kiểm soát để kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi tương tự.

Ban quản lý cam kết sẽ siết chặt an ninh, đảm bảo an toàn cho cư dân, đặc biệt trong thời gian xuất hiện đối tượng Đỗ Mạnh Hùng, các người nước ngoài thuê nhà tại Goldseason.

Được biết, sau khi bị tố quấy rối ở chung cư Golden Palm, Đỗ Mạnh Hùng đã nhiều lần chuyển chỗ ở, hầu hết là những chung cư có tiếng và đông dân ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi phát hiện ra Hùng chính là “người cưỡng hôn 200k” thì chủ căn hộ đều đã chấm dứt việc cho thuê, cộng đồng cư dân giận dữ “tẩy chay”.

Những phản ứng mạnh mẽ và gay gắt của cộng đồng cư dân chung cư Hà Nội là “án phạt” nặng nề cho những đối tượng quấy rối phụ nữ, trẻ em, gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Hải Nam

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết