Công nhận 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018; trong đó 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tục có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu 'biển Việt Nam'9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2020Doanh nghiệp bất động sản ‘đau đầu’ vì bị nhái tên thương hiệu
tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại cuộc họp về Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Thông tin thêm tại phiên Họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 17/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia nhấn mạnh, đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Tuy vậy, ông Hải khẳng định đây không phải là một giải thưởng mà là Chương trình, theo đó việc lựa chọn các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng nêu rõ Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

"Qua 17 năm, tính từ năm 2003 đến nay, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí là: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Tại cuộc họp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm nay tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp). Đáng chú ý, 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tục có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

"Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa", ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thông tin thêm.

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Theo Ban tổ chức, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Đức Duy
Theo TTXVN/Vietnam+

Xem thêm

Liên kết