“Cuộc chơi” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương”

Hình thức đẹp, chất lượng tốt, gỗ óc chó lâu nay được mệnh danh là “mỹ vương” của các loại gỗ. Chính vì thế, “cuộc chơi” của các thương hiệu chuyên thiết kế, sản xuất nội thất đáp ứng nhu cầu giới sành chơi đang diễn ra vô cùng khốc liệt.
"Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới

Dòng gỗ của giới nhà giàu

Phải khẳng định rằng, gỗ óc chó không được trồng tại Việt Nam mà chúng có xuất xứ từ vùng đất Bắc Mỹ xã xôi. Theo nghiên cứu, loại gỗ này được trồng nhiều ở các nước Ba Tư cũ và sinh trưởng mạnh mẽ ở các nước như Anh, Nam Mỹ, Nam Âu, Tây Ấn, miền Đông Hoa Kỳ, miền đông Canada và khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, những cây gỗ được trồng và khai thác có kích thướ lớn nhất, chất lượng tốt nhất được tìm thấy tại vùng Bắc Mỹ. Chính cái khí hậu mát mẻ và nhiều ánh nắng đã “tôi luyện” ra loại gỗ có sức hút “ma mị” này.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 1
Thị trường nội thất gỗ óc chó đang phát triển khá nhanh tại Việt Nam.

Có lẽ, phải đến năm 2007, người dân Việt Nam bắt đầu biết đến gỗ óc chó và các sản phẩm nội thất được thiết kế từ gỗ óc chó thông qua một số thương hiệu nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam. Ngày đó, dân Việt mê mẩn trước những sản phẩm nội thất được làm bằng những thớ gỗ vô cùng lạ, bắt mắt với vân gỗ cuộn xoáy sang trọng. Từ màu gỗ cho đến vân gỗ đó chưa từng xuất hiện ở trên bất cứ loại cây nào mà người dân đã nhìn thấy, kể cả những cây gỗ quý.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 2

Tuy nhiên, thời điểm đó, nội thất gỗ óc chó dường như không dành cho những khách hàng “tầm thường”. Hiểu nôm na rằng, giá cả của các sản phẩm này đang ở mức quá cao với túi tiền của đại đa số người Việt.

Ông Trần Thành Đạt, một kiến trúc sư đã có 20 năm chuyên tìm hiểu về gỗ óc chó và các đồ nội thất gỗ óc chó chia sẻ: “Người ta không ngoa khi gọi nó là “mỹ vương” của các loại gỗ. Bở trong một thời gian dài, gỗ óc chó được ngầm hiểu là loại gỗ thiết kế nội thất dàng riêng của giới lắm tiền và là trào lưu của người giàu. Nhìn những vân gỗ vằn vèo, uốn lượn mềm mại như dòng nước, nhiều người như bị lạc trong một thế giới huyền ảo, khó lòng có thể thoát ra được. Thấy được dư địa của thị trường, nhiều doanh nghiệp Việt bắt đầu vào cuộc. Tuy nhiên, để tạo ra được những sản phẩm đẹp mắt và ưng ý, không hề dễ dàng. Bởi tiền nguyên liệu nhập vào đắt và đòi hỏi khi sản xuất tay nghề của thợ phải rất cao”.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 3
Hiện nay, nhiều thương hiệu nội thất gỗ óc chó trên thị trường đã khẳng định được vị thế so với các thương hiệu ngoại.

Ông Đạt nói rằng, hiện nay tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều các thương hiệu chuyên thiết kế, sản xuất và thi công gỗ óc chó. Tuy nhiên, để tìm được một thương hiệu có thể “thổi” được hồn cốt và những câu chuyện vào trong sản phẩm không nhiều. Điều này không chỉ cộng hưởng bởi tay nghề của người nghệ nhân, sự hiện đại chính xác của máy móc mà đó còn là phong cách, cái “gu”, triết lý của người làm chủ. Gỗ óc chó đẹp nhất khi giữ nguyên vẹn màu sắc tự nhiên. Vì thế, những kỹ sư giỏi thường tôn trọng màu sắc tự nhiên của gỗ óc chó và tôn trọng những thứ thiên nhiên kỳ công “điêu khắc” và ban tặng.

Truyền thông điệp vào từng thớ gỗ

Những năm qua, tình hình kinh tế vô cùng khó khăn, đặc biệt là đối với thị trường bất động sản và các dịch vụ thiết kế, sản xuất thi công nội thất. Tuy nhiên, “cuộc chiến” trong phân khúc các thương hiệu chuyên sản xuất, thi công nội thất gỗ óc chó vẫn không có dấu hiệu bớt nóng đi. Nhiều thương hiệu ra đời và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thường trường.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 4
Triết lý của thương hiệu nội thất Mansion là “Đề cao cái tôi” của gia chủ trong từng sản phẩm.

Cách đây không lâu, sự xuất hiện của showroom nội thất Mansion tại đường Lê Trọng Tấn, An Khánh Hoài Đức, Hà Nội, chuyên thiết kế, sản xuất, thi công nội thất từ gỗ óc chó khiến người “trong giới” chú ý. Sở dĩ, người ta chú ý thương hiệu này bởi họ có một triết lý rất rõ ràng: “Đề cao “cái tôi” của gia chủ trong từng sản phẩm”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của thương hiệu Mansion nói rằng, thị trường nội thất gỗ óc chó hiện nay đang có sự cạnh tranh rất lớn. Dịch bệnh, suy thoái kinh tế đã đẩy các doanh nghiệp vào “vũng bùn” khó khăn. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu nội thất, đây là “bài test” để kiểm chứng sự thích ứng, sự sáng tạo của các KTS đang cống hiến tại đây.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 5
Các sản phẩm tại Mansion được chăm chút vô cùng tỉ mỉ.

“Có lẽ điểm khác biệt của chúng tôi là luôn đề cao “cái tôi” của khách hàng trong từng sản phẩm. Vì thế, từng đường nét sáng tạo, tinh tế phần nào toát lên tính cách, phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong mỗi không gian, chúng tôi dùng nội thất để kể về câu chuyện của các gia chủ. Đến đây, khách hàng có thể trải lòng, truyền tải câu chuyện của họ với chúng tôi. Và các KTS của chúng tôi sẽ tạc câu chuyện đó lên những thớ gỗ để rồi người nhìn có thể cảm nhận thấy những câu chuyện đó. Đó là dấu ấn của sự độc bản, không bị “đụng hàng”, vị này chia sẻ.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 6
Mỗi không gian trong phong cách nội thất của Mansion là một câu chuyện của gia chủ.
“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 7

Cũng theo đại diện thương hiệu Mansion, ngoài triết lý tôn trọng “cái tôi” của khách hàng, Mansion còn tôn trọng sự kỳ diệu của thiên nhiên. Do đó những thớ gỗ, vân gỗ, từng chi tiết nhỏ được nâng niu và giữ lại nguyên vẹn. Được biết, đây đều là những cây gỗ được nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Trước khi được đưa về Việt Nam tất cả phải trải qua quá trình tẩm sấy và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, các sản phẩm đảm bảo màu sắc tự nhiên, đường vân tinh tế và chất lượng hoàn hảo.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 8
Đại diện thương hiệu Mansion nói rằng, để "chạm" đến cảm xúc của khách hàng không chỉ là sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố.

Vị này tâm sự, Mansion rất mong muốn với mong muốn đưa dòng nội thất gỗ óc chó đến gần hơn với mọi gia đình Việt. Vì thế, họ luôn nỗ lực không ngừng, liên tục thay đổi và thích nghi, cập nhật công nghệ, kiến thức và những xu thế mới nhất.

“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 9
“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 10
“Cuộc chiến” của các thương hiệu nội thất chuyên dòng gỗ “mỹ vương” - Ảnh 11
Sự tinh tế trong các sản phẩm của Mansion.

“Các sản phẩm của chúng tôi không chỉ dành cho các khách hàng cá nhân mà còn rất hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, khách sạn, resort và căn hộ cao cấp. Mansion tự tin khi sở hữu riêng xưởng sản xuất với diện tích hơn 2.000m2, được trang bị hệ thống máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình sản xuất chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của quốc tế. Về con người, chúng tôi quy tụ hơn 30 nghệ nhân say mê với chất liệu gỗ óc chó, tay nghề số 1 chế tác những sản phẩm chuẩn đến từng chi tiết nhỏ. Và, điều đặc biệt, Mansion sẽ đưa ra mức chi phí hợp lí, cạnh tranh. Đó là sức mạnh nội tại cho Mansion”, đại diện Mansion nhấn mạnh.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT MANSION

Office & Showroom: D4-31, KĐT Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội Xưởng sản xuất: km12 Đại lộ Thăng Long, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0966 85 6666 Email: noithatmansion.vn@gmail.com

Website: https://noithatmansion.vn/

Xem thêm

Liên kết