Đà Nẵng: Nước biển đổi màu, cá chết hàng loạt

Trần Giang

Sáng 10/5, cá chết và rác thải trôi dạt khắp bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), kèm theo đó là nước biển đổi màu xanh đục bất thường.

Sau cơn mưa lớn vào đêm 9/5, đến sáng 10/5, người dân sinh sống tại khu vực phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một lượng lớn cá chết dạt vào bờ, dọc theo đường biển Nguyễn Tất Thành, đoạn gần kênh Phú Lộc. Một lượng lớn xác cá đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối.

da nang nuoc bien doi mau ca chet hang loat
Cá chêt trắng bờ, kéo dài cả cây số dọc bờ biển Đà Nẵng

Cá chết chủ yếu là cá rô phi, nằm dày đặc trên bờ biển, kéo dài khoảng 1 km. Theo người dân, số cá này có thể do trôi dạt từ kênh Phú Lộc ra biển. Cũng tại cửa xả Phú Lộc, cá chết được người dân vớt vào bờ lên đến vài trăm kg, hiện đang phân hủy do chưa được thu gom.

da nang nuoc bien doi mau ca chet hang loat
Ngoài cá chết, rất nhiều rác thải trôi dạt khắp bờ biển

Ngoài cá chết, rác thải cũng dạt vào bờ nhưng chưa được đơn vị môi trường thu gom, xử lý kịp theo quy định đã tạo nên cảnh tượng nhếch nhác và ô nhiễm bờ biển chưa từng thấy. Đặc biệt, nhiều du khách và người dân tại đây tá hỏa khi phát hiện nước biển đổi màu và sủi bọt bất thường nên không dám xuống biển.

da nang nuoc bien doi mau ca chet hang loat
Nước biển đổi màu, sủi bọt bất thường,

Đến chiều 10/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương thu gom, xử lý tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng nhằm tránh gây ô nhiễm kéo dài.

(T/h)

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết