Đồng Nai sẽ đầu tư 2 dự án hạ tầng giao thông hơn 7.000 tỉ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai đã thông qua chủ trương xây dựng dự án đường ven sông Cái và đường trục trung tâm TP. Biên Hòa, đều thuộc dự án nhóm A nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế và văn hóa của địa phương.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 20/3/2020 của HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã thông qua chủ trương xây dựng 2 dự án: xây dựng đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, TP. Biên Hòa) và xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn).

Tỉnh đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư của 2 dự án; UBND TP.Biên Hòa làm chủ đầu tư 2 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng của 2 dự án trên.

Chủ đầu tư của 2 dự án phải phối hợp chặt chẽ, đảm bảo cung cấp cho các bên liên quan đầy đủ thông tin để sớm hoàn thành hồ sơ trình các cơ quan thẩm quyền để thẩm định dự án.

dong nai se dau tu 2 du an ha tang giao thong hon 7000 ti dong
Dự án đường ven sông Cái sẽ thực hiện trong giai đoạn 2020-2024.

Dự án xây dựng đường ven sông Cái có điểm đầu giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng và điểm cuối giao với đường Trần Quốc Toản ở phường An Bình với tổng chiều dài gần 4.600m; Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32m, trên trục đường này sẽ có 5 cầu gồm: Chìm Tàu, Tân Mai, Bà Bột, Rạch Gió, Suối Linh. Các cầu trên sẽ được xây dựng có bề rộng khoảng 22,7m.

Tổng mức đầu tư dự án là 3.960 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng là 3.247 tỉ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024.

Dự án này được xây dựng nhằm giảm áp lực về lưu lượng xe, giải quyết triệt để vấn đề kẹ xe trên tuyến đường. Đây sẽ là trục giao thông chính ra vào cửa ngõ TP.Biên Hòa, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, văn hóa, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân nhân; Khai thác lợi thế của dòng sông Đồng Nai, tạo cảnh quan 2 bên bờ sông để xứng với tầm vóc của đô thị loại I.

dong nai se dau tu 2 du an ha tang giao thong hon 7000 ti dong
Dự án đường trục trung tâm sẽ tạo tiền đề phát triển kinh tế cho cù lao Hiệp Hòa và giảm áp lực giao thông nội ô.

Dự án xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn có chiều dài gần 5.400m chia làm 2 nhánh.

Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn, dài khoảng 3.588m.

Nhánh 2 từ vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa), dài tuyến khoảng 1.770m.

Dự án có tổng mức đầu tư 3.131 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.985 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 1.146 tỉ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024.

Dự án này sẽ tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội cho khu vực cù lao Hiệp Hòa, chia sẻ lưu lượng giao thông vào TP.Biên Hòa, hoàn thành từng bước quy hoạch giao thông TP.Biên Hòa.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX, HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương đầu tư đối với 2 dự án nói trên với tổng vốn đầu tư là 7.000 tỉ đồng. Nguồn vốn để thực hiện các dự án là nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Quang Huy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết