Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng tiếp tục chịu nhiều áp lực

Do chịu tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và xu hướng tăng của đồng USD, giá vàng hôm nay (20/5) được cho là khó có khả năng sớm khôi phục..
Giá vàng hôm nay (18/5): Trung Quốc đáp trả áp thuế 60 tỉ USD, vàng thế giới lao dốc
gia vang 205 tiep tuc chiu nhieu ap luc va kho co kha nang som khoi phuc
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay 20/5:

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, tính đến đầu giờ sáng 20/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.276 USD/ounce, giảm 1 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua (19/5).

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,38 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,09 triệu đồng/lượng.

Thực tế cho thấy, giá vàng thế giới những phiên gần đây đang chịu áp lực giảm giá lớn từ việc đồng USD bất ngờ tăng cao và cuộc chiến thương mại toàn cầu leo thang kéo theo nhiều rủi ro với bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Kể từ thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 14/5, sau khi tăng vọt lên mức 1.300 USD/ounce, giá vàng thế giới liên tục giảm khi giới đầu tư và các nhà kinh tế đặt cược vào một thoả thuận thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm được thông qua.

Ngược lại, đồng USD tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu trên thị trường cao khi nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như là nơi trú ẩn, bảo toàn vốn trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang, cũng như các bất ổn địa chính trị tại các khu vực trên thế giới. Nguyên nhân là do vàng đang chịu nhiều yếu tố chi phối như chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc leo thang, các bên đang có những đòn trả đũa lẫn nhau trong những ngày cuối tuần qua.

Giá vàng trong nước hôm nay 20/5:

Ghi nhận vào đầu giờ phiên giao dịch ngày 20/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,26 - 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,28 - 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,28 - 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,29 - 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay mất 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 36,22 - 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tính chung, giá vàng SJC trong tuần qua cơ bản đi ngang so với đầu tuần. Vàng nhẫn vẫn cao hơn mức giá mở cửa tuần 50.000 đồng/lượng.

Quang Đạo
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết