Google, Facebook và Apple đồng loạt gỡ bỏ các nội dung xấu tại Việt Nam

Google chặn hơn 7.000 clip, gỡ 19 kênh có nội dung xấu trên YouTube, Facebook cũng đã gỡ bỏ 208/211 tài khoản giả, 2.444 link rao bán, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp cùng nhiều nội dung chống phá Đảng, Nhà nước.
Bắt lô hàng điện thoại nhập lậu số lượng lớn từ Hàn Quốc vào Việt NamGoogle, Apple xóa ứng dụng hẹn hò vì lấy dữ liệu của trẻ 12 tuổi

Thực hiện các nghị quyết Quốc Hội khóa XIII về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn sau kỳ họp thứ 2, thứ 3, thứ 4 và thứ 5 Quốc Hội khóa XIV, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh về an ninh chính trị, kinh tế, kỹ thuật để yêu cầu Facebook và Google phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời xử lý, ngăn chặn các nội dung, quảng cáo vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

google facebook va apple dong loat go bo cac noi dung xau tai viet nam
Nhiều nội dung xấu trên YouTube và Facebook bị gỡ bỏ. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Chính phủ, đến thời điểm hiện tại Google đã chặn hơn 7.000 clip, gỡ 19 kênh có nội dung xấu, độc hại trên mạng xã hội YouTube. Công ty cũng đã gỡ bỏ 58/63 trò chơi vi phạm pháp luật Việt Nam trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Facebook cũng thực hiện gỡ bỏ 208/211 tài khoản giả mạo, 2.444 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, hơn 200 link bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước và gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc.

Bên cạnh Google thì Apple cũng gỡ bỏ 9/15 trò chơi vi phạm pháp luật Việt Nam trên App Store.

Đồng thời, Chính phủ tiếp tục làm việc và yêu cầu Google và Facebook mở văn phòng đại diện và lưu trữ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam theo đúng quy định của Luật An ninh mạng.

Nhóm công tác giữa Facebook và Bộ Thông tin và Truyền thông cũng được thiết lập, cùng với sự tham gia của các bộ, ngành có liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế, Bộ Công an để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng liên quan đến 3 vấn đề chính: vi phạm về nội dung, quảng cáo, phát triển kinh tế và thuế.

Những kênh video mang nội dung bạo lực, cờ bạc, ăn chơi hay các nội dung người lớn xuất hiện trong các video dành cho trẻ em đang là vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây, không chỉ tại Việt Nam. Đối với Facebook, mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện những tài khoản giả mạo, fanpage giả mạo các cơ quan Nhà nước đăng tải nhiều nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Tiến Dũng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết