Google Translate được nâng cấp hàng loạt tính năng mới

Tính năng dịch bằng camera của Google Translate đã hỗ trợ tiếng Việt.
CEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOSGoogle Maps Ấn Độ bổ sung tính năng "Stay Safer" chống nạn hiếp dâmCEO Huawei đe dọa Google sẽ thiệt hại nặng nếu hai hãng tuyệt giao

Một trong những tính năng nổi bật nhất của Google Translate đó là sử dụng camera của điện thoại về phía văn bản tiếng nước ngoài cần dịch. Tính năng này đặc biệt hữu dụng trong những chuyến du lịch nước ngoài, ngay cả khi bạn không có kết nối Wi-Fi hoặc dùng dữ liệu di động (3G/4G).

Có tổng cộng 60 ngôn ngữ mới trong danh sách các ngôn ngữ vừa được hỗ trợ cho tính năng dịch qua camera tức thì của Google Translate, bao gồm Ả Rập, Hindi, Malay, Thái Lan và Việt Nam.

google translate duoc nang cap hang loat tinh nang moi
Google Translate có bổ sung hàng loạt tính năng mới.

Giờ đây, bạn cũng đã có thể dịch từ 88 ngôn ngữ sang hơn 100 ngôn ngữ khác được Google Dịch hỗ trợ. Nghĩa là bạn có thể dịch từ tiếng Ả Rập sang tiếng Pháp, hoặc từ tiếng Nhật sang tiếng Việt thay vì chỉ có thể dịch ra tiếng Anh như trước.

Google Translate cũng kết hợp các bản dịch máy thông minh (NMT) vào công cụ dịch camera. Công nghệ này được cho là sẽ giảm hơn 55% đến 85% lỗi trong một số cặp ngôn ngữ nhất định. Mặc dù NMT sẽ hoạt động có hoặc không có Wi-Fi, nhưng nó đặc biệt hiệu quả khi thiết bị được kết nối.

Trước đây, văn bản dịch trên camera tức thời thường nhấp nháy khi xem trên điện thoại, tuy nhiên Google cho biết bản cập nhật sẽ khắc phục vấn đề này. Ngoài ra, giao diện của máy ảnh ngay lập tức đã được thiết kế lại. Ba chức năng camera của Google Translate giờ đây sẽ ở giữa phía dưới cùng ứng dụng.

Những chức năng mới của Google Translate sẽ bắt đầu tung ra cho khoảng 1% người dùng ngay từ bây giờ trước khi triển khai đầy đủ cho người dùng trong vài tuần tới.

Ngọc Quang
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết