Hãng Nissan ngừng sản xuất ô tô tại Indonesia

Theo Hiệp hội Ngành công nghiệp ô tô Indonesia, không còn mẫu xe nào được sản xuất tại hai nhà máy của Nissan tại nước này kể từ tháng 2 năm nay, khi Công ty chuyển giao việc sản xuất mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Livina cho Mitsubishi Motors Corp. liên minh của hãng.
Xuất nhập khẩu hàng hóa giảm 4,81 tỉ USD trong nửa đầu tháng 9Indonesia: Nhiều giải pháp giúp giảm thiểu rác thải nhựaXuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng so với cùng kỳ

Hãng Nissan Motor Co. đã hoàn tất việc đóng cửa một trong hai nhà máy của mình tại Indonesia hơn sáu tháng trước và quyết định ngừng sản xuất xe hơi thương hiệu Nissan tại nước này.

Hãng Nissan ngừng sản xuất ô tô tại Indonesia. Ảnh minh họa.

Hai nhà máy của Nissan được đặt tại thành phố Công nghiệp Kota Bukit Indah ở tỉnh Tây Java, cách Jakarta 65km về phía đông. Khi được hỏi ý kiến về quyết định này, ông Isao Sekiguchi, chủ tịch Nissan P.T. Nissan Motor Indonesia cho biết hành động này của hãng nhằm tối ưu hóa sản xuất và tái cơ cấu hoạt động.

Theo số liệu được thống kê, sản lượng xe được sản xuất tại thị trường Indonesia năm 2018 chỉ đạt mức 3.468 chiếc, giảm 70% so với năm trước và chỉ chiếm 0,3% tổng sản lượng ô tô trong nước.

Nhà máy còn lại sẽ tiếp tục sản xuất ô tô Datsun, thương hiệu thay thế dành cho các thị trường mới nổi. Nhà máy này đã sản xuất 2.596 xe trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hồi tháng 7 năm nay, hãng Nissan đã công bố chiến dịch cắt giảm quy mô trên toàn cầu. Cụ thể, hãng đang lên kế hoạch cắt giảm 12.500 việc làm trong vòng ba năm tới.

Kế hoạch này bao gồm cả việc đến tháng 3/2020 sẽ hoàn thành việc cắt giảm 6.400 việc làm tại 8 cơ sở sản xuất, trong đó có nhà máy ở Indonesia.

Nguyễn Luận (T/h)
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết