Hàng vạn học sinh miền Bắc dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2019

Hàng vạn học sinh Hà Nội và các tỉnh lân cận nô nức tham dự N

gày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019 được tổ chức ngày 17/3/2019, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngày 17/3/2019, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ- TB&XH) tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019. Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay cũng là ngày hội có quy mô lớn nhất từ khi được tổ chức. Gần 100 trường đại học, cao đẳng, trường nghề, các cơ sở giáo dục đào tạo của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành phố có mặt ở trên 150 gian tư vấn tại Ngày hội đã cung cấp thông tin, tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh cũng như nhiều hoạt động quảng bá tuyển sinh, hấp dẫn bổ ích.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Sáng ngày 17/3, hàng vạn học sinh nô nức đến dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019

Đại diện Ban tổ chức cho biết, hoạt động này nhằm giúp học sinh tiếp cận thông tin, hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng hoặc lựa chọn học nghề chọn công việc tương lai phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.

Đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019 tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội không chỉ có các học sinh trong khu vực nội thành Hà Nội, một số trường THPT ở xa cũng đã tổ chức những chuyến xe đưa đón học sinh đến với Ngày hội. Các học sinh ở tỉnh xa như Hải Dương, Thái Bình cũng tổ chức theo từng nhóm đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Các học sinh trường THPT Thượng Cát có mặt từ sáng sớm

Có mặt tại gian tư vấn của trường Đại học Nội Vụ Hà Nội, TS Lê Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: ”Ngày hội hôm nay thực sự rất thiết thực với các em học sinh, ở đây các em có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu nhiều hơn những trường đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó còn có sự tư vấn và chia sẻ của rất nhiều chuyên gia và các thầy cô trực tiếp giảng dạy, giúp các em học sinh có định hướng rõ ràng và cụ thể hơn về ngành học, trường học các em muốn hướng đến và đặc biệt là công việc trong tương lai”.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
TS Lê Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nội Vụ Hà Nội (áo đen) tại gian tư vấn tuyển sinh của nhà trường.

TS Lê Thanh Huyền cũng cho biết thêm: ”Các em học sinh ở thế hệ này có ý thức rất rõ ràng về định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trước khi đến với Ngày hội hôm nay, có rất nhiều em đã phần nào xác định cụ thể ngành học mình mong muốn theo đuổi, thậm chí là các trường đại học các em muốn thi. Tuy nhiên trong những Ngày hội tư vấn và hướng nghiệp như thế này, các em hoàn toàn có thể khám phá thêm những con đường tương lai phù hợp với ước mơ và khả năng của chính mình”.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Các bạn trẻ có định hường nghề nghiệp tương lai rất rõ ràng

Tại gian tư vấn của trường Đại học Nội Vụ Hà Nội, các bạn học sinh đến từ nhiều nơi, rất tưng bừng vui vẻ, những khuôn mặt như thêm phần rạng ngời sau khi được nghe tư vấn của các thầy cô tại trường. Bạn Nguyễn Thị Tố Uyên học sinh trường THPT Hoài Đức A chia sẻ: ”Trước khi đến đây em cũng không biết nhiều về trường Đại học Nội Vụ Hà Nội nhưng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn được các thầy cô chia sẻ và tư vấn, em đã hiểu thêm rất nhiều về trường. Trong những ngành học đào tạo tại trường có rất nhiều ngành học em thấy phù hợp với khả năng và cả sức học của bản thân. Em tin là mình đã có thêm một sự lựa chọn tốt cho kỳ thi đại học sắp tới”.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Bạn Nguyễn Thị Tố Uyên học sinh trường THPT Hoài Đức A tại gian tư vấn của trường Đại học Nội Vụ Hà Nội

Chung suy nghĩ với Tố Uyên, bạn Thanh Mai học sinh trường THPT Kim Liên cũng hồ hởi chia sẻ tại gian hàng tuyển sinh của trường Đại học Nội vụ Hà Nội: ”Chúng em có những định hướng khá rõ ràng về nghề nghiệp và ngành học, đồng thời cũng có rất nhiều nguồn tham khảo về sự lựa chọn cho tương lai như là từ bố mẹ, anh chị, thầy cô và đặc biệt là các trang web của các trường đại học. Tuy nhiên đến với Ngày hội hôm nay, chúng em biết thêm rất nhiều trường cũng có đào tạo các ngành học chúng em yêu thích, qua đó có thêm nhiều lựa chọn để đăng ký. Với cá nhân em thì thấy tuyệt vời nhất là được tiếp xúc với các thầy cô, các anh chị sinh viên tại nhiều trường, em được chia sẻ về tương lai và định hướng nghề nghiệp ví dụ như là sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc ở đâu, hay các cơ quan, doanh nghiệp khác nhau sẽ yêu cầu gì ở sinh viên và các trường nào sẽ đào tạo tốt những yêu cầu đó”.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Đến với ngày Hội tư vấn tuyển sinh các bạn học sinh có thêm nhiều nguồn tham khảo để định hướng tương lai

Hoà trong niềm vui của các học sinh đến tham dự ngày Hội tuyển sinh, cô Nguyễn Yến – Giảng viên trường Đại học Nội Vụ Hà Nội không giấu nổi niềm hân hoan: “Mình có mặt ở đây từ buổi sáng sớm. Chương trình bắt đầu từ 7h nhưng có nhiều bạn học sinh đến từ 6h thậm chí có nhiều bạn ở xa còn đến sớm hơn. Gian tư vấn của trường mình đã đón hàng trăm các bạn học sinh từ sáng đến giờ, mình cũng liên tục đón các bạn trẻ để tư vấn và hướng dẫn. Cá nhân mình cũng như các thầy cô trường Đại học Nội Vụ Hà Nội đến đây với chung một mục tiêu là giúp các bạn học sinh hiểu hơn về con đường sắp đi, định hướng rõ ràng về mục tiêu và đề ra những hành động thiết thực cho tương lai bắt đầu ngay từ những bước đi ngày hôm nay mà cụ thể là chọn các trường đại học phù hợp”.

hang van hoc sinh mien bac du ngay hoi tu van tuyen sinh 2019
Cô Nguyễn Yến – Giảng viên trường Đại học Nội Vụ Hà Nội tại gian hàng tư vấn tuyển sinh của nhà trường

Đánh giá về các bạn học sinh đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay, cô Nguyễn Yến chia sẻ: “Các bạn học sinh bây giờ khác hoàn toàn với thế hệ học sinh trước đây. Các bạn ấy có những suy nghĩ và định hướng rất rõ ràng, phần lớn các bạn đều xác định làm nghề gì trong tương lai sau đó mới lựa chọn ngành học phục vụ công việc đó và trường đại học đào tạo ngành học đó. Thậm chí có bạn còn xác định rõ là sẽ công tác trong các cơ quan nhà nước hay các công ty tư nhân. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ suy nghĩ tích cực này và luôn cố gắng tư vấn em về các trường phù hợp với nguyện vọng và năng lực của từng em”.

Cũng trong ngày 17/3, ngoài tổ chức tại Hà Nội, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp còn được tổ chức tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau. Đây thực sự đã trở thành nơi bắt đầu những ước mơ cho tuổi trẻ cả nước…

Trần Giang – Ngọc Bảo

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết