Theo Boeing, phần mềm giả lập cũ không thể mô phỏng một số tình huống bay tương tự tình huống xảy ra vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019, hay vụ rơi máy bay Lion Air hồi tháng 10/2018.
Boeing cho biết, họ đang phối hợp với những nhà chế tạo thiết bị, cơ quan chức trách về những sửa đổi và cải tiến mới ở phần mềm, trong khi đảm bảo hoạt động huấn luyện cho phi công các hãng hàng không, không bị gián đoạn.
Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn của Boeing 737-MAX được cho rằng đến từ hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS). |
Tuy nhiên, với tuyên bố này, Boeing chưa cho biết thời gian cụ thể mà hãng nhận ra lỗi phần mềm này và đã thông báo tới các cơ quan hữu quan khi phát hiện lỗi hay chưa?
Đây chính là lần đầu tiên hãng máy bay Boeing thừa nhận lỗi do mình kể từ khi 2 vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra. Nguyên nhân chính dẫn đến những “thảm họa” hàng không của 737-MAX được cho rằng đến từ hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).
Được biết, sau 2 vụ tai nạn máy bay tại Indonesia và Ethiopia, nhiều hãng hàng không và chính phủ các nước đã quyết định đình chỉ bay đối với loại máy bay này.