HH Linh Đàm liên tục xảy ra hoả hoạn khiến dân cư lo sợ

Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 16h30 chiều ngày 16/4, tại tầng 30, toà nhà HH2C, KĐT Linh Đàm. Đám cháy đã nhanh chóng được kiểm soát và không có thương vong về người.

Khu HH Linh Đàm: Lại cháy…

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vào khoảng 16h30 chiều, nhiều cư dân ở dưới khu vực sảnh toà nhà đã bất ngờ nhìn thấy cột khói bốc lên từ một căn hộ trên tầng 30 của toà nhà HH2C. Sau đó, một vùng lửa đỏ cháy rực khu vực ngoài cửa sổ khiến nhiều người dân hoảng sợ.

hh linh dam lien tuc xay ra hoa hoan khien dan cu lo so
Vụ hoả hạn xảy ra tại tầng 32 toà nhà HH2C khu đô thị Linh Đàm

Người dân đã nhanh chóng thông báo với ban quản trị, đồng thời thông tin tới lực lượng chức năng. Ban quản lý toà nhà cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay lập tức đã dùng bình cứu hỏa khống chế ngọn lửa đồng thời hướng dẫn người dân thoát ra ngoài theo cửa thoát hiểm cầu thang bộ.

Do sợ hãi nhiều người đã nhanh chóng chạy xuống đường thoát thân. Ít phút sau 6 xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ cảnh sát PCCC được huy động đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên đám cháy cơ bản đã được khống chế.

hh linh dam lien tuc xay ra hoa hoan khien dan cu lo so
Lực lượng PCC đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường

Qua trao đổi nhanh với PV, đại diện của UBND phường Hoàng Liệt cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền cơ sở cùng lực lượng cứu hoả đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Ngọn lửa bùng phát tại căn hộ 3222, toà nhà HH2C Linh Đàm”.

hh linh dam lien tuc xay ra hoa hoan khien dan cu lo so
Phòng 3222 toà nhà HH2C, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Cư dân toà nhà HH2C cung cấp
hh linh dam lien tuc xay ra hoa hoan khien dan cu lo so
Ban công phòng 3222 được cho là nơi bắt đầu xảy ra đám cháy. Ảnh: Cư dân toà nhà HH2C cung cấp

Dân tình ngán ngẩm…

Trong đám cháy chiều ngày 16/04 tại toà nhà HH2C tuy đã được nhanh chóng khống chế và không có thiệt hại nhưng lại dấy lên nhiều nghi ngại về vấn đề thường xuyên xảy ra hoả hoạn tại khu vực này.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, trong khi nhiều cư dân trở lại nhà mình thì một số vẫn nán lại ở dưới sân chung toà nhà. Tâm trạng chung của dân cư khu vực này đều khá ngán ngẩm, nhiều những cái lắc đầu tỏ ý nghi ngại. Trao đổi với PV, một dân cư trong khu vực này cho hay:“Cháy liên tục, cứ một tháng lại cháy một vụ. Đúng là sống trong lo sợ. Thực ra tai nạn cháy nổ thì ở đâu chả có nhưng mà khu này đông dân quá nên thành ra liên tục. Mà cháy thì chả ai nói mạnh được, cứ thấy cháy thì chạy thôi.”

hh linh dam lien tuc xay ra hoa hoan khien dan cu lo so
Cư dân trong toà nhà xảy ra hoả hoạn hoảng sợ chạy xuống dưới đường.

Và quả thực thời gian gần đây, KĐT Linh Đàm xảy ra hoả hoạn liên tục: Ngày 21/1 cháy trên tầng 15 HH3A, tháng 10 năm 2018 cháy tại tầng 31 HH3B và trong vụ cháy này đã có 1 người tử vong, tháng 9 năm 2018 cũng có một vụ cháy do chủ nhà nấu ăn…quên tắt bếp ga. Và còn nhiều những vụ cháy xung quanh các toà nhà HH của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, tuy chỉ có một vụ hoả hoạn xảy ra thiệt hại về người nhưng ai dám chắc chắn là những lần sau sẽ may mắn như vậy ? Và “cứ có cháy là chạy” như ngừoi dân khu vực này chia sẻ, thì quả thực với tần suất xảy ra hoả hoạn liên tục và dày đặc như thế này sẽ là một gánh nặng tâm lý rất lớn cho dân cư sinh sống tại những toà nhà HH, khu đô thị Linh Đàm.

Trong những vụ hoả hoạn liên quan đến những dự án của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, du luận vẫn chưa quên vụ cháy tầng hầm chung cư CT4A, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Vụ cháy xảy ra tối ngày 11/10/2015, khiến 35 xe máy bị hư hỏng hoàn toàn, 375 xe máy bị cháy một phần, ngoài ra còn có 45 xe đạp và một ôtô bị ảnh hưởng bởi nhiệt, nghiêm trọng hơn, toàn bộ kết cấu của tầng hầm tòa nhà đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, ở thời điểm 2015 đó, nhiều toà nhà tại khu khu khu đô thị Xa La, Hà Đông vẫn chưa hoàn thành nghiệm thu thẩm định PCCC dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư dụ án này: Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên.

Trần Giang

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết