Honda CR-V 2019 bị thu hồi trên toàn cầu vì nổ túi khí

Có khoảng hơn 130.000 xe Honda CR-V trên toàn cầu nằm trong diện phải thu hồi vì phát nổ túi khí khiến người dùng bị thương dù xe không gây bất cứ va chạm nào.
Aston Martin giới thiệu DBS Superleggera bản điệp viên James BondXe nhập khẩu về ồ ạt khiến lượng xe trong nước giảm mạnhNhững điều cần biết giúp "xế yêu" tránh nắng nóng

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo nguyên nhân chính dẫn đến sự việc là do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, chập điện… khiến túi khí nổ bất thường dù xe không xảy ra va chạm.

honda cr v 2019 bi thu hoi tren toan cau vi no tui khi
Túi khí trên Honda CR-V 2019 bất ngờ phát nổ khiến 3 người bị thương.

Theo thông tin Autoblog trích dẫn, hiện tại đã có 6 trường hợp nổ túi khí trên các xe CR-V tại Mỹ khiến 3 người bị thương đồng thời hãng cũng nhận được 41 yêu cầu bảo hành cũng như 21 báo cáo về vấn đề này.

Khi gặp sự cố này, xe thường có những dấu hiệu bất thường như trục trặc các nút điều khiển gắn trên vô lăng, tiếng còi bất ngờ hay ánh sáng của đèn cảnh báo SRS trên táp lô…

Hiện tại, Honda đang đưa ra cách khắc phục là lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô lăng, thay thế dây đai vô lăng và cuộn cáp hệ thống SRS.

Tất cả các mẫu xe CR-V bị lỗi đều được sản xuất vào năm 2019, trong đó có khoảng hơn 100.000 xe được bán tại thị trường Mỹ, số còn lại được bán tại thị trường Canada và Hàn Quốc.

honda cr v 2019 bi thu hoi tren toan cau vi no tui khi
Có hơn 130.000 xe Honda CR-V bị thu hồi trên toàn cầu

Khách hàng sử dụng CR-V 2019 có thể mang xe đến bất kì đại lý ủy quyền nào của Honda từ ngày 8/7 để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Tuy nhiên các chủ xe tự ý sửa chữa lỗi này sẽ không được hoàn trả chi phí.

Tuấn Trương
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết