Hướng xuất hành đón tài lộc ngày mùng 1 Tết Canh Tý 2020

Theo quan niệm của người Việt, ngày mùng 1 Tết chính là thời điểm trời đất giao hòa, là ngày đầu tiên của năm mới nên được coi là ngày đại cát. Xuất hành giờ nào, hướng nào tốt trong ngày đầu năm mới là điều được nhiều người quan tâm.
Bài cúng giao thừa chuẩn nhất 2020Cách chọn gà ngon cúng giao thừa chuẩn nhất 2020Văn khấn cúng giao thừa trong nhà chuẩn phong thuỷ 2020

Trong phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt, chọn ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm là một việc rất được coi trọng. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng xuất hành năm 2020, để tài lộc vượng phát, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà trong năm mới, bạn nên đi về hướng chính Đông.

huong xuat hanh don tai loc ngay mung 1 tet canh ty 2020
Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm rất được coi trọng. (Ảnh minh họa)

Theo quan niệm của người Việt, ngày mùng 1 Tết không chỉ là ngày khởi đầu của năm mới, mà còn là thời điểm trời đất giao hòa, vạn vật sinh sôi. Người Việt đặc biệt coi trọng những việc làm vào thời khắc đầu tiên của xuân mới. Trong phong tục đón Tết cổ truyền, chuyến xuất hành đầu năm mang ý nghĩa cầu mong một năm mới thuận lợi, đại cát. Vì vậy mọi người sẽ xem giờ và hướng xuất hành được cho là phù hợp, với hy vọng năm mới xuân sang sẽ gặp nhiều may mắn.

huong xuat hanh don tai loc ngay mung 1 tet canh ty 2020Cách cúng mùng 1 Tết Canh Tý 2020 chuẩn phong thuỷ

Mùng 1/1/2020 âm lịch (tức ngày 25/01/2020 dương lịch) năm nay là ngày Đinh Mão.

Ngày này thuộc hành Hỏa khắc với hành Kim, ngoại trừ các tuổi: Quý Dậu và Ất Mùi thuộc hành Kim nhưng không sợ Hỏa.

Hướng xuất hành

Có 2 hướng để chọn là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Theo lịch vạn niên 2020, ngày mùng 1 Tết Canh Tý 2020 là ngày Đinh Mão, ngũ hành Hỏa, sao Nữ. Nếu muốn cầu may mắn thì nên đi về hướng Hỷ Thần là hướng chính Đông.

Hướng Nam là hướng Tài Thần nhưng cũng vừa là hướng Hạc Thần (thần ác -nv), chúng ta không dụng được hướng này xuất hành.

Hướng xuất hành được tính từ nơi gia chủ ở so với hướng muốn đến.

Tóm lại, theo phong thủy xem hướng xuất hành năm 2020, để tài lộc vượng phát, may mắn, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà bạn nên đi về hướng chính Đông sau đó đi tiếp đến các nơi khác.

huong xuat hanh don tai loc ngay mung 1 tet canh ty 2020Bài văn khấn tổ tiên ngày mùng 1 Tết 2020 chuẩn nhất

Giờ xuất hành

Từ 11h - 13h (Ngọ) và từ 23h - 01h (Tý): Mưu sự khó thành, cầu lộc, cầu tài mờ mịt.

Từ 13h - 15h (Mùi) và từ 01h - 03h (Sửu): Tin vui sắp tới, nếu cầu lộc, cầu tài thì đi hướng Nam; đi công việc gặp gỡ có nhiều may mắn. Người đi có tin về. Nếu chăn nuôi đều gặp thuận lợi.

Từ 15h-17h (Thân) và từ 03h - 05h (Dần): Hay tranh luận, cãi cọ, gây chuyện đói kém, phải đề phòng. Người ra đi tốt nhất nên hoãn lại, phòng người nguyền rủa, tránh lây bệnh. Nói chung những việc như hội họp, tranh luận, việc quan,…nên tránh đi vào giờ này. Nếu bắt buộc phải đi vào giờ này thì nên giữ miệng để hạn chế gây ẩu đả hay cãi nhau.

Từ 17h - 19h (Dậu) và từ 05h - 07h (Mão): Là giờ rất tốt lành, nếu đi thường gặp được may mắn, buôn bán, kinh doanh có lời. Người đi sắp về nhà. Phụ nữ có tin mừng. Mọi việc trong nhà đều hòa hợp. Nếu có bệnh thì cầu sẽ khỏi, gia đình đều mạnh khỏe.

Từ 19h - 21h (Tuất) và từ 07h - 09h (Thìn): Cầu tài thì không có lợi, hoặc hay bị trái ý. Nếu ra đi hay gặp nạn, việc quan trọng thì phải đòn, gặp ma quỷ nên cúng tế thì mới an.

Từ 21h - 23h (Hợi) và từ 09h -11h (Tị): Mọi công việc đều được tốt lành, tốt nhất cầu tài đi theo hướng Tây Nam.

Ngày Mão lục hợp với Tuất, tam hợp với Mùi và Hợi, xung với Dậu, hình với Tý, hại Thìn, phá Ngọ, tuyệt Thân.

Nguyễn Luận
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết