Trong một tuyên bố chính thức của Apple, tất cả các thiết bị cầm tay từ iPhone 11 trở đi sẽ thường xuyên nhắc bạn bằng một thông báo trên màn hình khóa rằng, màn hình của bạn không phải là chính hãng hoặc không được sửa chữa bởi kỹ thuật viên được chứng nhận của Apple. Thông báo này sẽ duy trì trong 4 ngày sau đó và sẽ chuyển đến menu cài đặt chính trong 15 ngày tiếp theo. Sau đó, nó sẽ vẫn hiển thị trong phần Cài đặt > Chung > giới thiệu.
iOS 13 kỳ thị màn hình thay thế không chính hãng trên iPhone như thế nào? |
Không rõ điều này sẽ tác động đến tất cả các iPhone cũ của Apple hay chỉ áp dụng với iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Công ty cũng dành thời gian để cảnh báo người dùng những gì có thể xảy ra nếu họ thay đổi màn hình iPhone của mình trong một cửa hàng sửa chữa không chính hãng:
- Cảm ứng đa điểm Multi-Touch có thể không phản hồi trên nhiều vị trí của màn hình
- Hiệu suất Multi-Touch đã xuống cấp, không đúng vị trí được chọn
- Cuộc gọi có thể vô tình phát sinh khi bạn chạm vào màn hình
- Màn hình có thể không tắt trong khi gọi điện thoại
- Vô tình chạm lòng bàn tay vào màn hình cũng có thể phát sinh dịch vụ
- Màn hình True Tone không hoạt động chính xác
- Cảm biến ánh sáng xung quanh bị hỏng hoặc xuống cấp khiến màn hình bị mờ hoặc sáng không tiêu chuẩn.
- Màu sắc hiển thị không chính xác, chẳng hạn như màn hình quá vàng hoặc xanh
- Màn hình không sáng đều
- Độ sáng tối đa thấp hơn
- Hết pin vô ý