Masan xếp sản phẩm tạo hình Lăng Bác gây phản ứng mạnh trên mạng

Dùng sản phẩm tương ớt Chinsu để “tạo hình” thành Lăng Bác cho quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi được cho là tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội), thương hiệu của Masan một lần nữa lại “dậy sóng” trước sự phản ứng của cộng đồng mạng.

masan xe p san pham tao hi nh lang ba c gay phan ung manh tren ma ng
Quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi của Masan được người tiêu dùng chụp tại Lotte Liễu Giai (Hà Nội).

Đến tối muộn 20/4, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ tiếp tục được chia sẻ với tốc độ “chóng mặt” với nhiều ý kiến, phần lớn không đồng tình.

Trả lời Tuổi Trẻ Online vào khuya muộn cùng ngày, đại diện Masan cho biết đã làm việc với nhân viên sales và PG (nhân viên có nhiệm vụ đại diện cho các thương hiệu quảng cáo sản phẩm trong các event, chiến dịch quảng bá, marketing cho công ty – PV) và đã yêu cầu nhân viên PG tường trình.

Thông tin ban đầu từ đại diện Masan cho hay, để chào mừng những ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 sắp tới, siêu thị Lotte (Liễu Giai, Hà Nội) phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề 30/4 – 1/5. Các nhân viên PG đã sắp xếp mô hình theo chủ đề nói trên như xe tăng, lá cờ…

“Sản phẩm tuơng ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp mô phỏng theo tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng”, đại diện Masan thừa nhận.

Theo đại diện Masan, sau khi nhận được thông tin, Masan đã ngay lập tức kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và xử lý nhanh theo hướng “gỡ ngay mô hình trưng bày”.

“Đây là tự phát cá nhân, song Masan xin được gửi lời xin lỗi chân thành vì sự cố đáng tiếc nói trên. Đồng thời xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót này và với tất cả sự cầu thị của chúng tôi, và luôn tiếp thu những đóng góp quý báu của quý khách hàng, cũng như giới truyền thông đã quan tâm, góp ý”, đại diện Masan bày tỏ.

Đại diện Masan cũng cho biết “sẽ làm việc thêm với Lotte để tìm hiểu cụ thể sự việc và rút kinh nghiệm về vấn đề này tránh lặp lại trong tương lai”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về hình ảnh nói trên, đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart xác nhận hình ảnh trên “thuộc một siêu thị của đơn vị này ở Hà Nội”.

Sau khi phát hiện ra sự việc, ngay trong chiều 20-4, siêu thị đã liên hệ với nhà cung cấp là Masan yêu cầu gỡ bỏ ngay hình ảnh trên. Hiện hình ảnh trên đã không còn trên toàn hệ thống.

Giải thích về việc vì sao lại xảy ra sự cố nói trên, đại diện hệ thống siêu thị này cho hay thông thường các đơn vị thuê mặt bằng tại hệ thống siêu thị bày bán, hoặc giới thiệu sản phẩm như thương hiệu Chinsu nói trên “phải gửi mẫu trưng bày bán lên siêu thị Lotte xem trước. Nếu được duyệt mới được phép triển khai”.

Tuy nhiên, trong trường hợp này “nhà cung cấp đã “qua mặt” siêu thị và tự ý làm”, đại diện siêu thị Lotte Mart khẳng định.

Theo Nguyễn Trí – Trần Vũ Nghi(tuoitre.vn)

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường