Nhà báo Nguyễn Trường Sơn giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khóa V

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XIIIKhai mạc Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của VUSTAGS.TS Phùng Xuân Nhạ kiêm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch VUSTA

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Ngày 20/11/2021, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (Hiệp hội) tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tới tham dự Đại hội có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Tạ Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ, Bộ Nội vụ; Ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Lương Đức Thắng - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Tô Hoài Nam - Thành viên Tổ công tác Chính phủ về pháp luật; Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam; Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Thương mại Điện tử Việt Nam; Đại diện một số cơ quan ở Trung ương và địa phương; Đại diện các hội, hiệp hội, các tập đoàn, các nhà tài trợ và một số cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ những thông tin rất thú vị đối với các doanh nghiệp quảng cáo: Thách thức lớn nhất hiện nay đối với người làm quảng cáo và người làm nội dung là đều phải đi tìm những cách mới mẻ để đến với đối tượng phục vụ đích thực của mình trên không gian số, khi mà dữ liệu về hành vi người đọc thông tin và người mua hàng đều nằm trong tay các nền tảng công nghệ xuyên biên giới, khiến cho phần lớn chi phí quảng cáo đều chảy vào các công ty công nghệ nước ngoài.

Ngoài ra, sự chi phối về kinh tế quảng cáo của các mạng xã hội nước ngoài hoặc mạng lưới quảng cáo (ad network) xuyên biên giới không chỉ làm mất đi nguồn lực to lớn giúp ngành quảng cáo của Việt Nam có thể vươn lên, mà nó còn khiến cho quảng cáo của doanh nghiệp Việt Nam nhiều lúc bị xuất hiện bên cạnh những nội dung nhảm nhí, kém chất lượng, hoặc ngược lại, làm cho những nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật có thể xuất hiện trên những trang báo điện tử chính thống.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Đại hội.

“Làm chủ được công nghệ để dữ liệu người dùng không bị doanh nghiệp nước ngoài kiểm soát, từ đó điều tiết nguồn lực quảng cáo về những nội dung tốt, lành mạnh để phục vụ người dùng, điều này đòi hỏi nhà công nghệ, nhà quảng cáo và nhà quản lý đều phải nỗ lực để thay đổi thực trạng hiện nay...”, ông Lâm nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự cùng BCH khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt tại đầu cầu TP.HCM.

Theo báo cáo Đại hội, Hiệp hội được thành lập năm 2001. Trải qua 20 năm từ giai đoạn đầu tiên với vài chục hội viên, nay đã kết nạp được gần 500 hội viên gồm các hội viên chính thức, hội viên liên kết, chưa kể gần 500 hội viên do các các hội, hiệp hội, chi hội thành viên phát triển, có mặt ở trên 50 tỉnh, thành phố. Như vậy, hoạt động của Hiệp hội đã được phủ sóng đến gần 1.000 thành viên. Đó là các giám đốc doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo bao gồm nhiều lĩnh vực, đa dạng, phong phú như: Bảng, màn hình điện tử trong nhà, ngoài trời (OOH); Quảng cáo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thông tin; Quảng cáo trên truyền hình, báo đài...; Tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm; Truyền thông dưới mọi hình thức; cung ứng phương tiện, thiết bị quảng cáo...

Hiệp hội có Hội đồng Chuyên môn và có 4 phòng, ban:

- Văn phòng

- Ban Công nghệ thông tin

- Ban Đối ngoại

- Ban Phát triển hội viên

Các đơn vị trực thuộc:

- Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo Việt Nam

- Trung tâm Tiếp thị Quảng cáo Hướng nghiệp

- Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam

- Câu lạc bộ Nghiên cứu thị trường

- Câu lạc bộ Các nhà quảng cáo (Advetiser)

- Câu lạc bộ Công nghệ Quảng cáo Việt Nam

- Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Các Liên chi hội, Chi hội trực thuộc:

- Liên chi hội Quảng cáo Tây Nam Bộ

- Chi hội tỉnh Hải Dương

- Chi hội TP.Hải Phòng

- Chi hội tỉnh Quảng Ninh

- Chi hội tỉnh Thanh Hóa

- Chi hội tỉnh Hà Tĩnh

- Chi hội tỉnh Thừa Thiên - Huế

- Chi hội tỉnh Bình Định

- Chi hội tỉnh Phú Yên

- Chi hội tỉnh Đồng Nai

- Chi hội TP.Cần Thơ

Các hội, hiệp hội Quảng cáo thành viên:

- Hội Quảng cáo TP.HCM

- Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng

- Hiệp hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ngãi

Nhiệm kỳ IV vừa qua, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra những tổn thất nặng nề nhưng Hiệp hội đã có nhiều cố gắng thực hiện nhiều hoạt động đạt được kết quả đáng khích lệ.

Đại hội ghi nhận những đóng góp to lớn của Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV. Đặc biệt TS, Chủ tịch Hiệp hội Đinh Quang Ngữ, người đã lãnh đạo Hiệp hội liên tục 3 nhiệm kỳ, 15 năm, để Hiệp hội phát triển bền vững đến hôm nay.

Lần đầu tiên, Đại hội được tổ chức với hình thức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Các hội viên không có điều kiện đến dự do dịch Covid-19 đều có thể tham gia trực tiếp qua mạng.

Đại hội được tổ chức nghiêm túc, trang trọng và chuyên nghiệp, nhận được sự đánh giá, ủng hộ của đông đảo hội viên.

Đại hội đã thảo luận, biểu quyết 100% thông qua: Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV và phương hướng nhiệm kỳ V; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Nhiệm kỳ IV; Báo cáo của Ban Kiểm tra Hiệp hội nhiệm kỳ IV (2017 – 2021) và giữ nguyên Điều lệ.

Đại hội đã biểu quyết 100% bầu Ban Chấp hành gồm 38 ủy viên; Ban Kiểm tra gồm 3 Ủy viên.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ V đã biểu quyết 100% bầu các lãnh đạo Hiệp hội:

- Chủ tịch: Nhà báo - Đạo diễn: Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ IV;

- Phó Chủ tịch Thường trực: Ông Nguyễn Thanh Đảo, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhiệm kỳ IV;

- Phó Chủ tịch: Bà Nguyễn Thu Giang, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV;

- Phó Chủ tịch: Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, nguyên Ủy viên Thường vụ Hiệp hội nhiệm kỳ IV;

- Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Ngọc Cường, nguyên UVBCH nhiệm kỳ IV;

- Phó Chủ tịch: Ông Trần Việt Tân, nguyên UVBCH nhiệm kỳ IV;

- Chủ tịch Danh dự: TS Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV;

TS Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới, với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn đã cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội, cảm ơn các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương đã tạo điều kiện để Đại hội được tổ chức thành công; cảm ơn, tri ân TS Đinh Quang Ngữ và chúc mừng ông đảm nhận vị trí Chủ tịch Danh dự của Hiệp hội.

Chủ tịch Nguyễn Trường Sơn đã hứa trước Đại hội 7 điều:

1. Cùng Ban Chấp hành lãnh đạo Hiệp hội theo đúng tôn chỉ mục đích và điều lệ Hiệp hội.

2. Đưa Hiệp hội thật sự là cánh tay nối dài của các Bộ, Ban, ngành trong việc thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và thượng tôn pháp luật.

3. Đảm bảo sự đoàn kết nhất trí và cùng hợp tác phát triển giữa các hội viên.

4. Áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào việc phát triển ngành quảng cáo trong tất cả các loại hình, bao gồm cả ngành nghề phụ trợ.

5. Tăng cường hợp tác ngành Quảng cáo với các Hội, hiệp hội châu Á, châu Âu và thế giới, và hội nhập quốc tế.

6. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên trước pháp luật.

7. Liên kết, hợp tác với các Hội ngành nghề khác để cùng phát triển.

Thay mặt Hiệp hội, ông Nguyễn Trường Sơn cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến các nhà tài trợ Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng và Đồng hành đã đóng góp lớn cho thành công của Đại hội.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội trong thời gian qua trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo. Hiệp hội đã tích cực hỗ trợ các đơn vị hội viên tổ chức các sự kiện quan trọng như: Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo; Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam, tạo nên dấu ấn đặc biệt của ngành quảng cáo, trở thành sự kiện thường niên với 9 cuộc triển lãm hằng năm, quy mô ngày càng được nâng lên. Hiệp hội luôn quan tâm đến công tác giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đã tổ chức các đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại các nước như: Trung Quốc; Mỹ; Cộng hòa Liên bang Đức, Hàn Quốc… và nhiều quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Hiệp hội còn chú trọng đầu tư phát triển các hoạt động đối ngoại, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2021, Hiệp hội đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Cuộc thi“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam’ mang tầm quốc gia và đã lựa chọn được những sản phẩm quảng cáo tiêu biểu xứng đáng nhận các giải thưởng đối với loại hình quảng cáo ngoài trời và TVC quảng cáo.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt độngcủa Hiệp hội đã được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Để cùng nhau hướng đến mục tiêu phát triển Doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, trở thành nòng cốt của kinh tế đất nước theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đề nghị Ban chấp hành Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khóa mới phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ. Cụ thể:

Một là tổ chức triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm và kết quả của nhiệm kỳ trước, đồng thời có các giải pháp linh hoạt phù hợp với tình hình mới.

BTC đã tặng hoa và trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ Kim Cương, Vàng, Bạc, Đồng và Đồng hành cùng Đại hội.
BTC đã tặng hoa và trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ Kim Cương, Vàng, Bạc, Đồng và Đồng hành cùng Đại hội.

Hai là, đề xuất và đồng hành cùng Bộ trong việc tham mưu sửa đổi, bổ sung Luật quảng cáo và các văn bản hướng dẫn, đáp ứng yêu cầu của tình hình thực tiễn, phù hợp với mong muốn chính đáng của các doanh nghiệp.

Ba là, thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa theo quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bốn là, tập hợp sức mạnh của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế.

Năm là, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp Hội viên thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo; Đào tạo nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo cho ngành quảng cáo Việt Nam.

PV

Xem thêm

Liên kết