Ngành đường sắt chi hơn 27 tỉ đồng khắc phục sự cố do thiên tai

Năm 2018, ngành đường sắt chi hơn 27 tỉ đồng để khắc phục bước 1 thiệt hại về hạ tầng do thiên tai...
Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau gần 10 tiếng tê liệtTàu hàng trật bánh tại Nam Định, đường sắt Bắc – Nam tê liệt

Ngày 27/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão, ứng phó sự cố thiên tai, cứu nạn trong hoạt động đường sắt năm 2018.

nganh duong sat chi hon 27 ti dong khac phuc su co do thien tai
Năm 2018, ngành đường sắt chi hơn 27 tỉ đồng khắc phục sự cố do thiên tai. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo công tác phòng chống lụt bão của VNR, năm 2018, có 9 cơn bão ảnh hưởng đến nước ta, trong đó 4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, gây thiệt hại lớn đến kết cấu hạ tầng đường sắt trên các tuyến. Đặc biệt, có nhiều vị trí phải dừng tàu để cứu chữa và chuyển tải hành khách trong nhiều ngày.

Đường sắt đã phải huy động nhân lực, máy móc tổng lực thi công khẩn trương để nhanh chóng thông tuyến. Tổng kinh phí cứu chữa bước 1 các điểm kết cấu đường sắt do thiên tai gây ra trong năm 2018 là hơn 27 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nhiều chi phí phát sinh trong công tác vận tải khi tàu phải dừng chạy, chuyển tải hành khách, phục vụ hành khách khi chờ thông đường…

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành VNR cho biết, dù bão lũ năm 2018 diễn biến phức tạp, bất thường nhưng công tác cứu chữa khá nhanh, thông đường sớm, tránh kéo dài thời gian ách tắc. Các đơn vị đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai ở các cấp; xây dựng phương án, kế hoạch, theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ); đồng thời, sự chỉ đạo tập trung, thống nhất trong công tác phòng chống, cứu chữa nên có sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả cao...

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao công tác phòng chống lụt bão của ngành đường sắt trong năm 2018. Mặc dù hậu quả do bão lũ gây ra khá nặng nề, nhưng với tinh thần chủ động, trách nhiệm, quyết liệt, cán bộ, công nhân viên đường sắt đã nhanh chóng khắc phục, thông đường sớm, góp phần giảm thiệt hại ngành đường sắt.

Thứ trưởng Đông yêu cầu, thời gian tới, VNR cần chủ động, chuyên nghiệp, đồng bộ và an toàn, hiệu quả hơn trong công tác này.

Xuân Đoàn (T/h)
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết