Ngày đầu dự thi THPT quốc gia 2019: Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/6), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng kéo dài trong ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Những lưu ý trước kỳ thi THPT quốc gia 2019 thí sinh cần nhớƯu tiên công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019Trách nhiệm về một kỳ thi nghiêm túc

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m, nên ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 7h ngày 24/6) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 86mm, Sa Pa (Lào Cai) 94mm, Lục Yên (Yên Bái) 90mm, Bắc Quang (Hà Giang) 150mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 80mm...

ba c bo mua dong bao tru m trung bo na ng no ng
Bắc Bộ mưa dông bao trùm, Trung Bộ nắng nóng trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019.

Dự báo ngày và đêm nay (24/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm 24/6 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6; thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm; trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng 24/6 hơn 110.000 cán bộ, giáo viên, giảng viên từ các địa phương và các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên toàn quốc sẽ họp để chuẩn bị cho công tác coi thi. Đến chiều cùng ngày, thí sinh sẽ có mặt tại các hội đồng thi THPT Quốc gia 2019 nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin (nếu có).

Gia Phú
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết