Nhiều chung cư Hà Nội có người đang cách ly giữa 'bão' virus corona

Các chung cư ở TP. Hà Nội đang thực hiện việc cách ly y tế trong 14 ngày đối với những cư dân từng đi qua vùng dịch virus corona dù chưa có biểu hiện mắc bệnh.
Người nhiễm virus corona thứ 13 tại Việt Nam không sốt, không hoBộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 9 nhiễm virus Corona ở Việt NamGiữa ‘tâm bão’ corona, cổ phiếu HVN, VJC ‘lau sàn’ 3 phiên
nhieu chung cu ha noi co nguoi dang cach ly giua bao virus corona

Những cá nhân phải thực hiện cách ly trong 14 ngày này đều chưa có biểu hiện mắc bệnh.

Trước diễn biến lan nhanh của dịch viêm phổi Vũ Hán (virus nCoV), tại quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính vừa có thông báo thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các cư dân tại một số toà chung cư cao cấp trên địa bàn. Cụ thể, cách ly tại nhà đối với 3 người hiện đang cư trú tại chung cư N3B Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở chung cư 17T7 Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở tòa nhà Golden Palm số 21 Lê Văn Lương; 2 người ở chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân; 3 người ở chung cư Hà Nội Center Point; 2 người ở tòa nhà Diamond; 2 người ở tòa Comatce Tower, 5 người tại khu chung cư Hapulico...

Khu vực quận Thanh Xuân hiện tập trung rất đông người nước ngoài sinh sống, làm việc và cũng là khu vực có mật độ nhà chung cư cao nhất ở Hà Nội.

Các trường hợp phải cách ly trong 14 ngày chủ yếu là người nước ngoài, có lịch sử từng đi qua vùng dịch, và nhập cảnh trở lại vào Việt Nam nhưng chưa có biểu hiện mắc bệnh. Tổng số là 26 trường hợp phải cách ly.

nhieu chung cu ha noi co nguoi dang cach ly giua bao virus corona

nhieu chung cu ha noi co nguoi dang cach ly giua bao virus corona

Quyết định của UBND phường Nhân Chính yêu cầu cách ly những người từng đi qua vùng dịch corona.

Tương tự, tại quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc cũng đã có quyết định về việc cách ly y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đối với 2 người hiện đang cư trú tại chung cư Goldsilk Complex. Một công dân đến từ Trung Quốc hiện đang cư trú tại khu nhà ở xã hội Phú Lãm cũng nằm trong diện phải cách ly tại nhà để theo dõi sức khoẻ.

Tại chung cư Gemek (huyện Hoài Đức), khu vực này cũng có nhiều người nước ngoài đang thuê nhà. Ban quản trị toà nhà đã thông báo thông báo lên nhóm cư dân về các tầng có người nước ngoài ở đến từ các nước để cư dân nắm được thông tin.

Mặc dù những trường hợp thực hiện cách ly này đều chưa có biểu hiện mắc bệnh nhưng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các cá nhân cần phải cách ly để theo dõi sức khỏe nhằm phòng, chống dịch và hạn chế tối đa sự lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo Hải Nam/Tin Nhanh Online

Xem thêm

Liên kết