Nhiều tuyến đường bị ngập sâu gây cô lập cục bộ

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước gây chia cắt và cô lập cục bộ.
Bão số 4 giật cấp 11 sẽ tiến thẳng vào Nghệ An đến Quảng TrịQuảng Trị: Sạt lở bờ sông nghiêm trọng, người dân ăn ngủ không yên
Quảng Trị: Sạt lở bờ sông nghiêm trọng, người dân ăn ngủ không yên

Ngày 3/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, lượng mưa đo được từ 50-150 mm. Hiện các sông hồ trên địa bàn đang trong mức trên dưới báo động 1.

nhieu tuyen duong bi ngap sau gay co lap cuc bo
nhieu tuyen duong bi ngap sau gay co lap cuc bo
Mưa lũ hoành hành gây chia cắt cục bộ tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)

Tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông mưa lớn kéo dài từ hôm qua đến nay khiến nhiều địa phương bị cô lập cục bộ do nước dâng cao tại các cầu, tràn, khe suối. Một số điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện Đakrông bị sạt lở.
Tại các xã Ba Tầng, Thuận, Xy… nước dâng cao gây chia cắt các khe suối, cầu tràn khiến người dân không thể đi lại.Để đối phó với diễn biến xấu của mưa lũ, thị trấn Lao Bảo đã tiến hành sơ tán hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu sống ở vùng trũng thấp, dự kiến tiếp tục triển khai hỗ trợ, vận động các hộ dân khác đang sống trong vùng nguy hiểm tại các khóm Đông Chín, Duy Tân, Cao Việt, Ka Túp, Tân Kim... đến nơi an toàn.

Hiện, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chốt chặn tại các cầu tràn và khu vực nguy hiểm để cảnh báo, hỗ trợ người dân.

nhieu tuyen duong bi ngap sau gay co lap cuc bo
nhieu tuyen duong bi ngap sau gay co lap cuc bo
Biên phòng Quảng Trị giúp dân di chuyển tài sản tránh lũ

Tại huyện miền núi Đakrông, Mưa lớn cũng đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì (huyện Đakrông), gây ngập và chia cắt tại cầu tràn Ba Lòng.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Lao Bảo cho biết, Để đối phó với tình hình thời tiết phức tạp, địa phương đã huy động sự vào cuộc của các cấp, ban ngành và đoàn thể để triển khai lực lượng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Nguyễn Tuấn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết