Những bức ảnh môi trường ấn tượng năm 2020

Trong khi Covid-19 đang là một vấn đề nóng bỏng nhất thì năm 2020 cũng là một năm với nhiều sự kiện môi trường lớn của thế giới.
Làng hoa Mê Linh hối hả vào TếtCông bố 10 sự kiện ngành tài nguyên và môi trường năm 2020Hình ảnh độc đáo của đảo cò giữa lòng thành phố Hưng Yên

Từ sự kiện cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử của Bang California (Mỹ), đến các tảng băng tan chảy, những dấu hiệu của biến đổi khí hậu đang xảy ra trên toàn thế giới.

Các nhiếp ảnh gia đã ghi lại một số khoảnh khắc môi trường lớn nhất trong năm nay:

Nạn châu chấu tại châu Phi

Những đàn châu chấu sa mạc khổng lồ làm dấy lên lo ngại về an ninh lương thực trong mùa sinh trưởng ở Đông Phi năm nay. Một con châu chấu có thể ăn một lượng cây cỏ bằng trọng lượng cơ thể mình, tức là từ 5 đến 10 gram. Một đàn châu chấu một ngày có thể tiêu thụ lượng thực phẩm tương đương khẩu phần của 35.000 người.

tm-img-alt
Một người phụ nữ từ bộ tộc Turkana đi qua một bầy châu chấu sa mạc tại làng Lorengippi gần thị trấn Lodwar, hạt Turkana, Kenya, ngày 2/7/2020. (Ảnh: Reuters)

Không khí độc hại ở Ấn Độ

New Delhi, Ấn Độ có chất lượng không khí kém nhất so với bất kỳ thành phố, thủ đô nào trên thế giới. Vào tháng 11 là tháng không khí độc hại nhất trong năm, nồng độ hạt độc PM2.5 trong không khí được ghi nhận ở mức 14 lần giới hạn an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra.

tm-img-alt
Một khu dân cư bị bao phủ trong sương khói ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 9/11/2020. (Ảnh: Reuters)

Nhiệt độ kỷ lục ở California

Vào tháng 8, Vườn quốc gia Thung lũng Chết ở California (Hoa Kỳ) đã ghi nhận nhiệt độ cao nhất trong lịch sử Trái đất là 130 độ F (khoảng 54,4 độ C).

tm-img-alt
Steve Krofchik, một du khách đang đội trên đầu bình nước đá để hạ nhiệt khi tới Thung lũng Chết hồi tháng 8. (Ảnh: Reuters)

Cháy rừng thiêu rụi Australia

Nhiệt độ cao kỷ lục và hạn hán nghiêm trọng dẫn đến những tháng cháy rừng tàn khốc trên khắp nước Úc vào đầu năm 2020.

tm-img-alt
Nancy Allen và Brian Allen đứng bên ngoài nhà của họ khi gió lớn đẩy khói và tro bụi từ Đám cháy Currowan về phía Nowra, New South Wales, Australia, ngày 4/1/ 2020.

Thảm họa rác thải nhựa

tm-img-alt
Một cậu bé đi qua kênh thoát nước với đống túi nhựa vào Ngày Trái đất, ở Karachi, Pakistan ngày 22 /4/2020. (Ảnh: Reuters)

Hoạt động vì môi trường

tm-img-alt
Nhà hoạt động môi trường Mya-Rose Craig, 18 tuổi, cầm một tấm bảng ghi "cuộc đình công của giới trẻ vì khí hậu" khi cô ấy ngồi trên một tảng băng trôi ở giữa Bắc Băng Dương, nhằm phản đối các hành động quá mức của con người, gây ra tình trạng biến đổi khí hậu khiến diện tích băng đang ngày một thu hẹp.(Ảnh: Reuters)

Vấn đề rác thải bảo hộ (PPE)

Covid-19 đã tạo ra một mối đe dọa mới đối với động vật hoang dã và môi trường - ngày càng gia tăng khối lượng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) sử dụng một lần.

tm-img-alt
Một con mòng biển tha một chiếc khẩu trang tại cảng Dover (Anh), ngày 11/8/2020. (Ảnh: Reuters)

Lũ tàn phá ở Nhật Bản

Vào tháng 7, mưa lớn kỷ lục đã đổ bộ vào các tỉnh Kumamoto và Kagoshima ở đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất.

tm-img-alt
Ảnh chụp từ trên không cho thấy thiệt hại do lũ lụt gây ra sau trận mưa xối xả ở Kumamura, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, ngày 8/7/2020. Hình ảnh được chụp bằng máy bay không người lái. (Ảnh: Reuters)

Cháy rừng tồi tệ nhất ở California

California đã phải hứng chịu mùa cháy rừng lớn nhất trong lịch sử vào năm 2020, bao gồm 5 trong số 6 đám cháy lớn nhất từng được ghi nhận tại đây.

tm-img-alt
Người dân chứng kiến ​​ngọn lửa Blue Ridge bùng cháy ở Yorba Linda, California, Mỹ ngày 26/10/2020. (Ảnh: Reuters)

Cầu vồng hy vọng

tm-img-alt
Hình ảnh cầu vồng kép mang đầy niềm hy vọng xuất hiện tại hạt Siaya, Kenya vào ngày 3/5/2020.
Quang Huy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết