Những bức ảnh truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia thiên nhiên do Nature TTL tổ chức hàng năm để tìm kiếm những tác phẩm đẹp nhằm truyền cảm hứng cho hoạt động nhiếp ảnh và môi trường.
Mùa vàng trên những cánh đồngPhía sau tấm ảnh môi trườngĐắm mình trong 'mùa vàng' Bắc Yên

Nature TTL là kho ảnh online về thiên nhiên, môi trường và động vật lớn trên thế giới. Năm 2020, Nature TTL nhận được hơn 7.000 tác phẩm từ các nhiếp ảnh gia đến từ 117 quốc gia.

Giải Nhất của cuộc thi năm nay đã được trao cho nhiếp ảnh gia Florian Ledoux với tác phẩm “Đàn hải cẩu trên cao”. Hình ảnh một đàn hải cẩu đang nghỉ ngơi sau một đêm săn mồi. Đây cũng là bức ảnh chiến thắng tại hàng mục động vật hoang dã.

Tác phẩm cho thấy trực trạng băng tan đáng báo động ở Nam Cực do biến đổi khí hậu.

nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien

Bức ảnh “Đàn hải cẩu trên cao” chụp đàn hải cầu ăn cua nằm nghỉ trên một tảng băng trôi, của nhiếp ảnh gia Florian Ledoux đạt giải Nhất.

Anh Florian Ledoux chia sẻ, anh rất vui mừng khi được chọn là người chiến thắng chung cuộc. Florian Ledoux cho biết thêm: “Tôi nghĩ rất cần đem những hình ảnh của Nam Cực và Bắc Cực cho nhiều người trên thế giới biết đến, bởi nơi này đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu”.

Ông Will Nicholls – người đồng sáng lập Nature TTL cho biết, các tác phẩm năm 2020 có chất lượng tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây, mỗi bức ảnh đều mang vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên và thế giới động vật.

“Không ít bức ảnh còn phản ánh rõ những ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đến Trái đất. Các tác phẩm truyền cảm hứng cho người xem về tình yêu với môi trường quanh ta, kèm theo thông điệp bảo vệ tự nhiên đang trở thành vấn đề cấp thiết đối với các quốc gia trên thế giới” - ông Nicholls nói.

nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien
Bức ảnh “Đàn cừu tránh nắng” dưới bóng cây tại một vùng nông thôn ở Tuscany (Italy), của nhiếp ảnh gia Marek Biegalski, giành chiến thắng hạng mục ảnh phong cảnh với tác phẩm đàn cừu tránh nắng.
nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien
Giải thưởng Nhiếp ảnh gia trẻ thuộc về Saptarshi Gayen (15 tuổi), đến từ Ấn Độ. Bức ảnh chụp một con chèo bẻo đang săn côn trùng trong đám cháy. Gayen lý giải, vào mùa đông ở Ấn Độ, nông dân thường đốt cỏ dại trong thời tiết khô, đây cũng là nguyên nhân nhiều đám cháy ở nước này.
nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien
Bức ảnh “Ngủ mê mùa đông” của nhiếp ảnh gia Terje Kolaas đến từ Na Uy đã đạt giải Ba trong hạng mục động vật hoang dã. Một con bồ câu Collared trong một khu vườn ở giữa Na Uy nghỉ ngơi khi tuyết đang rơi dày. Ngay khi tuyết ngừng rơi, nó sẽ quay trở lại với thói quen hàng ngày là việc kiếm ăn từ những cánh đồng lúa mì gần đó.
nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chú bồ nông đang thưởng thức bữa trưa của Robert Furguson đã giành giải thưởng cho hạng mục Khán giả bình chọn nhiều nhất. Bức ảnh được chụp ở công viên Jurong, Singapore.
nhung buc anh truyen cam hung bao ve thien nhien
Giải Nhì của hạng mục Ảnh cận cảnh thuộc về nhiếp ảnh gia Robert Page với tác phẩm “Mùa giao phối của chuồn chuồn kim”. Bức ảnh được chụp tại công viên London ở Anh.
Quang Huy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết