Những điều cần lưu ý tại kỳ thi THPT quốc gia 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 3 ngày (từ 25/6 đến 27/6). Để tránh những sự cố không mong muốn, việc đi đúng thời gian, ghi nhớ những vật dụng được phép mang vào phòng thi… là những thông tin quan trọng mà thí sinh cần lưu ý.
Bộ GD&ĐT gửi công điện về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019Kỳ thi THPT quốc gia 2019 và những mốc thời gian quan trọngBảo đảm kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, an toàn

Chỉ còn ít ngày nữa, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo các chuyên gia, để hoàn thành tốt kỳ thi diễn ra trong nhiều ngày, thí sinh không chỉ cần trang bị kiến thức tốt mà còn cần chuẩn bị cả về sức khỏe, tâm lý. Yếu tố đặc biệt quan trọng còn ở việc nắm vững quy chế, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

nhung dieu can luu y khi thi thpt quoc gia 2019
Chỉ còn vài ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra - Ảnh minh họa

Để có một kỳ thi thành công và đạt kết quả cao, các thí sinh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Đến địa điểm thi đúng giờ

Thí sinh cần chủ động đến điểm thi sớm hơn thời gian quy định để tránh bị muộn do tắc đường, hỏng xe, quên giấy tờ… Lưu ý, thí sinh đến cổng điểm thi sau 15 phút khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Trường hợp thí sinh đến muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi.

Kiểm tra lại thông tin cá nhân

Bên cạnh việc lưu ý thời gian dự thi, bản thân mỗi thí sinh cần phải đảm bảo thông tin trên danh sách dự thi phải chính xác theo yêu cầu. Bên cạnh đó, trong quá trình làm bài thi, thông tin về họ tên, số báo danh, số phòng thi, mã đề… thí sinh phải ghi chính xác vì nếu ghi không đúng sẽ gặp nhiều rắc rối về sau.

Thí sinh cần chuẩn bị gì khi đi thi ?

Khi đi thi THPT quốc gia, cần chuẩn bị tất cả các dụng cụ cần thiết theo quy chế và hướng dẫn của hội đồng tổ chức thi. Cụ thể, thí sinh được mang các dụng cụ sau:

- Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ;

- Bút bi, bút chì, tẩy, compa, thước kẻ…

- Nước uống đựng trong chai nhựa trong;

- Đồng hồ có chức năng xem giờ cơ bản;

- Atlat địa lý.

nhung dieu can luu y khi thi thpt quoc gia 2019
Dụng cụ cần thiết thí sinh được mang vào phòng thi - Ảnh minh họa

Những vật dụng không được mang vào phòng thi

Thí sinh lưu ý không được mang theo điện thoại hay các thiết bị điện tử, máy ghi âm, ghi hình, đồ vật có giá trị vào phòng thi. Thí sinh cần tắt điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác, cùng với các tư trang cá nhân để ngoài phòng thi.

nhung dieu can luu y khi thi thpt quoc gia 2019
Vật dụng không được mang vào phòng thi - Ảnh minh họa

Chú ý khi nộp bài thi

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, chú ý soát lại những tờ giấy thi xin thêm để làm bài đã có đủ chữ ký của hai cán bộ coi thi chưa. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, kiểm tra kỹ số tờ của mỗi bài thi.

Lưu ý ký và ghi họ tên vào phiếu thu bài thi, có ghi rõ số tờ của mỗi bài thi theo yêu cầu của giám thị. Khi thí sinh ký tên vào danh sách phòng thi, nếu phát hiện có sai sót phải báo ngay cho giám thị, không được tự ý sửa.

Những lưu ý khi phúc khảo bài thi

Từ ngày 13 đến 15/6, các trường sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Thí sinh xin phúc khảo phải nộp phiếu đăng ký xin phúc khảo bài thi gửi đến trường THPT nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo và được cập nhật lên hệ thống. Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự tuyển.

Nguyễn Luận
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết