Quảng Bình: 151 tàu cá đang trong vùng nguy hiểm của bão số 4

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến sáng nay, còn 677 tàu cá, với 4.325 ngư dân của địa phương này vẫn đang hoạt động trên biển và đã nhận được thông tin về cơn bão số 4. Đặc biệt có 151 tàu cá đang ở vùng biển nguy hiểm (phía bắc vĩ tuyến 15) đang tăng tốc để thoát ra khỏi khu vực đó.
Biên Phòng Quảng Bình cứu ngư dân gặp nạn khi đi tránh bãoQuảng Bình khẩn trương chuẩn bị ứng phó với bão số 4
Quảng Bình khẩn trương chuẩn bị ứng phó với bão số 4

Ngày 29/8, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, yêu cầu khẩn trương thu hoạch toàn bộ diện tích lúa hè thu, kiểm tra và bảo đảm an toàn hồ đập, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, công trình, tàu cá tại các khu neo đậu, chủ động phương án sơ tán người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở ven biển… nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

quang binh 151 tau ca dang trong vung nguy hiem cua bao so 4
Tàu thuyền được di chuyển vào bờ để tránh bão

UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công điện gửi các cấp, ngành kiểm soát chặt chẽ, không để tàu ra khơi đánh bắt hải sản, cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, các cửa sông từ 12h00 ngày 29/8 cho đến khi bão tan.

quang binh 151 tau ca dang trong vung nguy hiem cua bao so 4
Người dân cẩu thuyền lên bờ để đối phó với bão số 4

Trong sáng nay, tàu cá QB 91124TS ông Nguyễn Quang Thoại bị hỏng máy, hiện đang trôi dạt trên vùng biển dự báo tâm cơn bão số 4 sẽ đi qua. Khi bị hỏng máy và trôi dạt trên biển, trên tàu cá có 15 lao động.

quang binh 151 tau ca dang trong vung nguy hiem cua bao so 4
Hiện có 151 tàu cá Quảng Bình đang nằm trong khu vực nguy hiểm bởi ảnh hưởng của bão số 4

Nhận được thông tin, vào lúc 10 giờ 42 cùng ngày, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều tàu SAR đi cứu tàu cá và 15 người trên tàu. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Bình, Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp triển khai biện pháp hỗ trợ.

quang binh 151 tau ca dang trong vung nguy hiem cua bao so 4
Ngư dân gặp nạn trên biển khi đi tránh bão

Như đã thông tin, do ảnh hưởng của cơn bão, ngày 29/8, Biên phòng Nhật Lệ (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) đã kịp thời sơ cứu 1 ngư dân bị lên cơn co giật khi tàu cá đang trên đường vào bờ tránh trú bão số 4.

Nguyễn Tuấn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết