Sân bay Phú Quốc tạm đóng cửa vì mưa lớn, Viejet huỷ nhiều chuyến bay

Ngày 9/8/2019, do thời tiết xấu, mưa lớn ảnh hưởng tới an toàn bay nên sân bay Phú Quốc đóng cửa tới 16h00, khiến các chuyến bay đi và đến đảo phải chuyến hướng hạ cánh tại TP.HCM.
Huỷ nhiều chuyến bay đi Đài Loan vì bão LekimaVietjet sẽ mở thêm đường bay và tăng chuyến bay đến Phú QuốcThủ tướng: Không được 'bê tông hóa' Phú Quốc

Hãng hàng không Viejet Air đã phải ngừng khai thác nhiều chuyến bay đến đảo Phú Quốc hôm nay, thay đổi giờ khởi hành của một số chuyến bay do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực này.

Cụ thể, các chuyến bay VJ339/VJ338, VJ323/VJ322 chặng TP HCM – Phú Quốc – TP HCM; VJ453/VJ452 chặng Hà Nội – Phú Quốc – Hà Nội ngừng khai thác. Hành khách đã được hỗ trợ theo quy định của hãng.

Chuyến bay VJ458 và VJ460 chặng Phú Quốc – Hà Nội có giờ khởi hành dự kiến là 9h40 và 19h30 được đổi sang giờ khởi hành mới là 14h55 và 22h25.

san bay phu quoc tam dong cua vi mua lon viejet huy nhieu chuyen bay
Sân bay Phú Quốc tạm đóng cửa vì mưa lớn, Viejet huỷ nhiều chuyến bay

Chuyến bay VJ976/VJ977 chặng Phú Quốc – Hồng Kông (Trung Quốc) – Phú Quốc có giờ khởi hành dự kiến là 11h55 và 16h45, nhưng được đổi sang giờ khởi hành mới là 15h10 và 19h45.

Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS. Đồng thời hãng bay cũng khuyến nghị hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Tình trạng chuyến bay”. Tại đây, hành khách có thể dùng “code” vé để tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Cùng ngày, do ảnh hưởng của cơn bão Lekima tại Đài Loan nên hai hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air đã thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Đào Viên (Đài Bắc, Trung Quốc) từ ngày 8-10/8/2019.

Những hành khách đi trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Lekima sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu.

Mai Hoa
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết