Cụ thể, trên các xe Ford Ranger thuộc diện phải triệu hồi, ống dầu phanh phía trước có khả năng dễ bị vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.
Ford Ranger tại Việt Nam bị triệu hồi vì ống dầu phanh trước có khả năng dễ bị vỡ |
Số liệu công bố cho thấy có tới 9.852 xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, thay thế khoảng ít hơn nửa ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể cần giữ xe thời gian dài hơn.
Với những xe đã được chuyển nhượng, chương trình triệu hồi sẽ tự động chuyển cho chủ sở hữu tiếp theo.
Hồi đầu tháng, Ford Việt Nam cũng đã phải công bố chương trình triệu hồi xe Ford Transit về lỗi phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM. Số lượng xe Transit nằm trong diện triệu hồi lên tới gần 1.400 xe.
Vào cuối năm 2018, Ford Việt Nam cũng đã phải triệu hồi tới hơn 1.000 xe Ford Ranger được sản xuất tại Thái Lan từ 23/05/2011 đến 20/05/2015. Đây được xem là một trong những đợt triệu hồi "vua bán tải" lớn nhất của hãng xe này tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.