Sony chính thức rút mảng smartphone tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác

Mảng di động của Sony liên tiếp thua lỗ trong mấy năm gần đây trước sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc. Chính vì vậy công ty Nhật Bản đã lên kế hoạch cắt giảm mảng smartphone.
Mỹ xem xét đưa thêm 5 công ty công nghệ Trung Quốc vào 'danh sách đen'Apple ra mắt MacBook Pro 2019, tùy chọn CPU 8 nhân giá từ 65 triệuSamsung phát triển thành công camera zoom quang học 5x

Năm ngoái, ông Kenichiro Yoshida đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Sony và cho biết trong thời gian tới sẽ chuyển sang lĩnh vực mới, công ty Nhật Bản cũng cho biết sẽ thu hẹp hoạt động kinh doanh smartphone của mình.

sony rut khoi hau het cac thi truong smartphone trong do co viet nam
Sony rút khỏi thị trường smartphone ở nhiều khu vực

Trong buổi gặp mặt các nhà đầu tư gần đây, Sony đã chia sẻ về kế hoạch sẽ rút khỏi hoặc ít tập trung vào mảng smartphone các thị trường gồm châu Phi, Úc, Canada, Ấn Độ, Mỹ La-tin, Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sony Mobile sẽ chỉ tập trung kinh doanh tại 4 khu vực chính là châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan.

sony rut khoi hau het cac thi truong smartphone trong do co viet nam

Việc cắt giảm mảng kinh doanh điện thoại của Sony cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc một nửa nhân viên mảng di động của công ty. Trong thời gian từ nay đến tháng 3/2020, từ con số 4.000 hiện tại sẽ bị cắt giảm xuống còn 2.000 nhân viên.

Sony cũng lên kế hoạch hợp nhất bộ phận di động với các bộ phận khác bao gồm máy ảnh, TV và âm thanh và được gọi chung là Sản phẩm và Giải pháp Điện tử.

Tiến Dũng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết