Tạp chí Kinh tế Môi trường khởi động chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Ngoài khám và phát thuốc miễn phí, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ trao quà từ thiện cho các hộ khó khăn, trao học bổng cho các học sinh trên địa bàn.
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà từ thiện tại Nghệ AnNhững con số ấn tượng tại Giải bóng đá KTMT toàn quốc lần II-2022Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II-2022, khu vực phía BắcPhát động chương trình trồng cây xanh và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với mục đích lan tỏa tình yêu thương, tiếp nối và phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam, từ ngày 5 - 7/8/2022, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam), Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn".

Tạp chí Kinh tế Môi trường khởi động chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 1
Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Dọc theo tỉnh lộ 178, xã Nấm Dẩn cách thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần, Hà Giang) khoảng 15km. Nấm Dẩn là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Xín Mần. Cuộc sống của người dân nơi đây vô vùng thiếu thốn, hiện 4/12 thôn của Nấm Dẩn vẫn chưa có điện lưới. Việc thiếu điện lưới gây trở ngại cho phát triển kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và phát triển của trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

Trong 3 ngày diễn ra Chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nấm Dẩn.

Ngoài ra, Tạp chí Kinh tế Môi trường, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc cũng tiến hành trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 phần quà cho các gia đình chính sách. Hi vọng rằng, thông qua Chương trình này sẽ giúp bà con nhân dân xã Nấm Dẩn nắm được tình hình sức khỏe của bản thân, có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, với những suất học bổng và phần quà từ Ban tổ chức, mong rằng các cháu học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt đi phần nào gánh nặng cuộc sống, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường khởi động chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 2
Chương trình trao học bổng và quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội của Tạp chí Kinh tế Môi trường vào tháng 7/2022.

Trước đó, ngày 17/7/2022, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các nhà tài trợ đã thực hiện "Chương trình trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trồng cây xanh tại trường tiểu học Đồng Tháp" tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Ngày 11/12/2021, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà tại Làng trẻ em Birla Hà Nội. Các phần quà gồm cây xanh, lò đốt rác thải, bình nóng lạnh, dầu ăn và sữa tươi trị giá 65 triệu đồng đã được trao cho các em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ đang được nuôi dưỡng tại đây.

Tạp chí Kinh tế Môi trường khởi động chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 3
Chương trình thiện nguyện tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Cuối năm 2020, Đoàn từ thiện cho PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường làm trưởng đoàn đã trao quà từ thiện tại 5 điểm dân cư của xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Đoàn cũng khởi công xây dựng khu công trình công cộng, trồng cây lưu niệm, tặng máy tính cho Chùa Chung Linh xã Phong Thịnh. Đồng thời, trao tặng 5 sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Phong Thịnh. Đoàn cũng đã trao tặng máy tính, sữa tươi cho em học sinh và trồng cây xanh trong khuôn viên trường mầm non, tiểu học, THCS xã Phong Thịnh.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn":

Nhãn hàng TH True MILK; Tập đoàn Geleximco; Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer); Ngân hàng Bắc Á; Hãng xe Sao Việt; Công ty Cổ phần Dược phẩm An Châu (An Chau Pharma); Công ty Cổ phần xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình; Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh; Nhãn hàng O'well; Nhãn hàng Osaro… cùng đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Khánh Ly

Xem thêm

Liên kết