Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức training cho phóng viên, BTV về Social Media

Sáng 27/1, tại Trụ sở Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường đã diễn ra buổi training cho cán bộ, biên tập viên, phóng viên về Social Media. Người chia sẻ kinh nghiệm là chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc vận hành bộ phận Mobile Show (VCCorp).
Tạp chí Kinh tế Môi trường bổ nhiệm thêm lãnh đạo chủ chốtTạp chí Kinh tế Môi trường được vinh danh tại giải báo chí viết về ngành Tài chínhTạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng số lượng lớn năm 2020
tm-img-alt
Chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng tại buổi training.

Tại buổi training, các cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã được chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng chia sẻ về các nội dung phát triển công nghệ liên quan đến cách truyền tải thông tin, tác phẩm, sản phẩm báo chí đến bạn đọc. Phát triển thông tin trên nền công nghệ hiện đại, đặc biệt là trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo, Tik tok… làm thế nào để bạn đọc có thể tiếp cận được nhanh nhất tới các sản phẩm báo chí.

Đồng thời, đó cũng chính là việc tăng cường sự tương tác giữa tòa soạn với bạn đọc nhằm lan tỏa những tác phẩm, sản phẩm báo chí về kinh tế, môi trường cùng các vấn đề mà xã hội, bạn đọc quan tâm.

Các biên tập viên, phóng viên đã có những trao đổi với chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng về việc làm thế nào để tác phẩm, sản phẩm báo chí lan tỏa tốt, đến với mọi bạn đọc; Các kỹ, thủ thuật về công nghệ thông tin trong quá trình sản xuất tác phẩm, sản phẩm báo chí; Xu hướng công nghệ thông tin trong tương lai; Cách nhận diện thương hiệu, phát triển mạng xã hội...

tm-img-alt
Chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng đang chia sẻ kinh nghiệm với các phóng viên và BTV. 

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Tùng cho biết: Hiện tại và trong tương lai, công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò quan trọng của các cơ quan truyền thông, báo chí. Việc Tạp chí Kinh tế Môi trường trang bị kiến thức cho các cán bộ, biên tập viên, phóng viên về lĩnh vực này là một việc làm thiết thực và thời đại. Hi vọng qua buổi training, mọi người sẽ hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc khi được cơ quan phân công để tác phẩm, sản phẩm của mình có sự lan tỏa tốt nhất.

Được biết, chuyên gia Nguyên Ngọc Tùng tham gia sản xuất nội dung online từ năm 2013 với kên Youtube Gấu và mang biệt danh Tùng Tôm. Anh nhận giải thưởng nút bạc Youtube năm 2016 sau nhiều tác phẩm Viral mạnh như lồng tiếng cực mạng, Rap chiến… Sau khi khai sinh và phát triển một định dạng mới tên là Mutex, anh trở thành Giám đốc Trung tâm video Mutex của VCCorp đồng thời là Trưởng ban Social Media và Trưởng biệt đội Welax.

Social Media gồm 2 thành phần, “Social” (xã hội) và “Media” (truyền thông). “Media” là những công cụ được dùng để giao tiếp mà cụ thể ở đây là mạng Internet. Những phương tiện truyền thông trước khi có sự xuất hiện của mạng Internet là TV, radio và báo giấy. Trong khi đó, chữ “Social” cũng nói lên khía cạnh kết nối và tương tác giữa mọi người bằng việc chia sẻ và tiếp nhận thông tin từ nhiều phía. Tóm lại, Social Media được định nghĩa bao gồm các nền tảng (platforms) như các trang chia sẻ thông tin, blog, mạng xã hội,… mà người dùng sử dụng để tạo dựng, chia sẻ, thu nhận và bàn luận về tất cả các nội dung thông qua Internet.

Một số hình ảnh buổi training:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Doãn Kiên
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết