Tây Ban Nha đã sẵn sàng tổ chức Hội nghị về biến đổi khí hậu COP 25

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 1/11 chính thức thông báo Tây Ban Nha sẽ thay thế Chile đăng cai Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu COP 25 trong tháng 12. Chính phủ Tây Ban Nha cho biết nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức COP 25.
Các thành phố lớn thống nhất về sáng kiến chống biến đổi khí hậuNhững kỳ vọng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậuHọp bàn tổ chức 'Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu'
(Ảnh: Reuters)

Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu COP 25 sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 13/12. Hôm thứ tư, Chile đã tuyên bố rút khỏi vị trí nước chủ nhà của cả COP 25 và Hội nghị thượng đỉnh APEC trong bối cảnh nước này đang lâm vào cuộc khủng hoảng xã hội nghiêm trọng.

Trên trang cá nhân Twitter, quyền Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhấn mạnh: “Tin tức tuyệt vời: Madrid sẽ là nơi nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu từ ngày 2 đến 13/12. Từ bây giờ, Tây Ban Nha đã chuẩn bị để bảo đảm công tác tổ chức COP25”.

Người phát ngôn của Công ước khung về Biến đổi khí hậu LHQ Alexander Saier cho hay, chính phủ Tây Ban Nha sẽ giúp thúc đẩy nhanh việc cấp thị thực và thành lập một trung tâm hỗ trợ tổ chức việc đi lại và nơi ăn nghỉ cho gần 25 nghìn đại biểu dự kiến tham dự COP 25.

Thị trưởng thành phố Madrid Jose Luis Martinez-Almeida đã gọi vai trò chủ nhà của thủ đô Madrid là “một cơ hội tốt đẹp nhằm thể hiện cam kết của Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống lại ô nhiễm và thể hiện rằng chúng tôi đã sẵn sàng chào đón 25 nghìn đại biểu tham dự hội nghị”.

Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh các nhóm môi trường và người biểu tình khí hậu kêu gọi các hành động thay đổi nhanh chóng, với các báo cáo khoa học gần đây kêu gọi các biện pháp mạnh mẽ để giữ nhiệt độ toàn cầu không tăng hơn 1,5 độ C.

Theo Nhân dân

Xem thêm

Liên kết