Tết Nguyên đán 2020: Đêm giao thừa có thể đón không khí lạnh

Vào ngày 30 tháng Chạp có thể xuất hiện một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta gây mưa rét, thậm chí mưa rào cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhiều khả năng miền Bắc và các tỉnh Bắc miền Trung đón Tết trong thời tiết mưa rét.
Không khí lạnh gây mưa nhỏ ở vùng núi Bắc Bộ và Trung BộCải thiện chất lượng không khí Hà Nội: Hợp tác 2020 và năm tiếp theoHà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Tết Nguyên đán năm nay có thể rét hơn, mưa nhiều hơn so với dịp Tết năm ngoái tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Cụ thể, đêm giao thừa, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta gây mưa rét cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo, đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa rét trong các ngày từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết Nguyên đán.

tet nguyen dan 2020 dem giao thua co the don khong khi lanh
Đêm giao thừa có thể đón một đợt không khí lạnh tràn về. (Ảnh minh họa)

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thông thường các năm, thời điểm rét nhất sẽ tập trung vào nửa cuối tháng 1. Tết Nguyên đán năm nay trùng với thời điểm cuối tháng 1 nên sẽ rét hơn hẳn so với hai năm trước, dù nhiệt độ trung bình trong giai đoạn từ 23-29/1 vẫn cao hơn trung bình nhiều năm.

Nhiệt độ trung bình trong dịp Tết Nguyên đán tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo từ 14-21 độ. Trong đó nhiệt độ ban đêm xuống 14-15 độ, ban ngày 20-22 độ. Riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ nền nhiệt có thể cao hơn do chịu tác động ít hơn của không khí lạnh, trời lạnh về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng.

Tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, thời tiết Tết dự báo tương đối đẹp khi không mưa, trời nắng, nhiệt độ thấp nhất ở Nam Bộ phổ biến từ 21-24 độ, Tây Nguyên 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ, Tây Nguyên 25-28 độ), riêng Nam Bộ có nắng nóng nhẹ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn sẽ cập nhật liên tục chi tiết tình hình thời tiết Tết Nguyên đán đến độc giả.

Theo Tuyết Chinh/TN&MT

Xem thêm

Liên kết