Thả hơn 100 nghìn tôm sú giống và 2.000 con cua về đại dương xanh

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 8/6, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức thả hơn 100 nghìn tôm sú giống và 2.000 con cua về đại dương xanh.
Có thể lĩnh án tù nếu nhập khẩu tôm hùm đất?Xử lý rơm sau thu hoạch bằng chế phẩm vi sinh nhằm bảo vệ môi trường
Xử lý rơm sau thu hoạch bằng chế phẩm vi sinh nhằm bảo vệ môi trường

Sáng 6/6, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thả hơn 100 nghìn con tôm sú giống và 2.000 con cua giống xuống Khu Bảo vệ thủy sản Đá Dầm - Đá Miếu (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) với mục tiêu bổ sung thêm số lượng con giống, tạo điều kiện cho các loài thủy sản sinh trưởng, sinh sản và phát triển cân bằng môi trường hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng.

Đây là hoạt động tái tạo nguồn lợi thủy sản, đồng thời gửi gắm thông điệp đến toàn thể ngư dân cùng chung tay tuyên truyền, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

tha hon 100 nghin tom su giong va 2000 con cua ve dai duong xanh
Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế cùng với chính quyền địa phương tiến hành thả tôm sú giống và cua giống xuống vùng biển Lộc Điền

Được biết, đây là đợt tái tạo nguồn lợi thủy sản lần thứ 3 trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2019 của Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế.

Hằng năm, Chi cục Thủy sản tỉnh cũng phát động nhiều đợt thả các loài giống thủy sản và thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cộng đồng, xã hội. Qua đó, trung bình mỗi năm toàn tỉnh tái tạo được gần 200 nghìn con giống thủy hải sản các loại; trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ khoảng 130.000 con; còn lại là xã hội hóa từ doanh nghiệp, các tổ chức, cộng đồng ngư dân.

Phi Hoàng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết