Thác Dải Yếm: Ngắm dải lụa mềm trên cao nguyên Mộc Châu

Gắn với truyền thuyết người con gái Thái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ bằng dải yếm, ngày nay thác Dải Yếm (ở xã Mường La, huyện Mộc Châu) trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách.
Cảnh đẹp ở cánh đồng sen Ninh BìnhLên Mộc Châu ngắm sắc hoa rực rỡ khi mùa Xuân vềĐại sứ châu Âu và đoàn tình nguyện dọn rác dưới chân cầu Long Biên
Thác Dải Yếm còn có các tên gọi khác là thác Nàng, thác Bản Vặt, nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác cao 100 mét và được chia thành hai phần. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Thác Dải Yếm nằm trên dòng suối Vặt, khởi nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bó Ta Cháu ở bản Vặt – một bản của người Thái có lịch sử lâu đời. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Thác nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập; đến ngã ba cửa khẩu Pa Háng, đi bằng ô tô theo đường chính hoặc có thể men theo đường suối khoảng 4km đến nơi giao nhau của hai con suối là đến thác. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái đã cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Suối Vặt chảy được khoảng 5km thì kết hợp với dòng suối lớn bắt đầu từ bản Bó Sập (giáp biên giới Việt Lào). Tại nơi hợp lưu của hai con suối này dòng nước gặp một núi đá vôi chảy xuống tạo thành thác Dải Yếm hùng vĩ. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Thác Dải Yếm cao khoảng hơn 100 mét, chia thành hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70 mét và có 9 tầng (giống như ‘9 bậc tình yêu’ trong truyền thuyết), thác nước phía dưới có 5 tầng và cách đó khoảng 200 mét. Ngăn cách giữa hai phần thác là một bãi đất phẳng. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Thời điểm tham quan thác đẹp nhất là từ tháng 4-9. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Thác Dải Yếm là nơi được nhiều du khách đến tạo dáng 'check-in' ở Mộc Châu. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Du khách dưới dòng thác tung bọt trắng xóa. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Khi hầu hết các quốc gia phải đóng cửa với du lịch để phòng chống dịch bệnh, người Việt Nam quay trở lại khám phá các điểm đến trong nước. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Nam Nguyễn-M.Mai
Theo Vietnamplus

Xem thêm

Liên kết